STEC เปิดแผนธุรกิจ 5-10 ปี ปั้นมาร์เก็ตแคป แตะ 1 แสนล้าน

112

มิติหุ้น – นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC เปิดเผยว่า ตั้งเป้าภายใน 5-10 ปี (2571-2576) มาร์เก็ตแคป 1 แสนลบ. จากปัจจุบันที่มี 1.4 หมื่นลบ. ทำกำไรแตะ 4 พันลบ. แบ่งเป็นธุรกิจก่อสร้าง 2 พันลบ. และกลุ่มธุรกิจใหม่ 2 พันลบ. มี PE 20-25 เท่า จากปัจจุบันที่มี PE 16 เท่า

ภายหลังจากการปรับโครงสร้างการถือหุ้น ด้วยการจัดตั้งบริษัท สเตคอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (บริษัทโฮลดิ้ง) จะแบ่งเป็น 4 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นรายได้หลัก ให้อยู่ในระดับ 4 หมื่นลบ. ในส่วนธุรกิจใหม่ จะเป็นธุรกิจสาธารณูปโภคและพลังงาน ,ธุรกิจคมนาคมขนส่งและสัมปทาน ,ธุรกิจอื่นๆ โดยมุ่งหวังรายได้ recurring ราว 50% ที่ความสามารถในการกำไรสูง

ทั้งนี้ปี 67 ตั้งเป้ารายได้จากงานก่อสร้าง 3 หมื่นลบ. จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่มี 1 แสนลบ. รวมถึงตั้งเป้าคว้างานใหม่ที่เป็นเมกะโปรเจกต์อีก 4-5 หมื่นลบ. ซึ่งบริษัทไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน เนื่องจากปัจจุบันมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง ราว 2 หมื่นลบ. รวมถึงมีเงินสดและเงินลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีก 1 หมื่นลบ. ทำให้มีเงินทุนเพียงพอ พร้อมลงทุนธุรกิจใหม่

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon