TKC เดินหน้าลุย JV ดันรายได้ปี 67 โต 10-15%

211

มิติหุ้น – นายสยาม เตียวตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส หรือ TKC เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้ารายได้ โต 10-15% โดยรักษาการเติบโตของกำไรไว้ที่ 7% จากการรับรู้รายได้ของบริษัทร่วมทุน (JV) ทั้งหมด 4 บริษัท ราว 40% จากเดิม 15% เนื่องจากรับรู้รายได้เต็มปี ตามสัดส่วนการถือหุ้น ทั้งนี้ยังเดินหน้าหา JV อย่างต่อเนื่องในธุรกิจที่เกี่ยวกับ Cloud Service, Smart Energy ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายราย เพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ขณะที่ตั้งเป้ามี Recurring Income ราว 500-700 ลบ. จากโปรเจคงานระยะยาวที่ได้รับมา และเริ่มรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 50-60% จากปัจจุบันที่มี 3.2 พันลบ. ซึ่งคาดว่าปี 67 จะเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 1 หมื่นลบ. โดยเป็นภาครัฐ 60% ,เอกชน 40% รวมถึงยังรับรู้ปันผลและกำไรจากการเข้าถือหุ้น บมจ. แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี หรือ AIT ในสัดส่วน 24.38 %

ดังนั้นจากแผนธุรกิจข้างต้นจึงมีความพร้อมและเตรียมเสนอบอร์ดเพื่ออนุมัติจ่ายปันผลให้กับนักลงทุนในปี 67 อย่างไรก็ดีมองว่าเศรษฐกิจที่เติบโตช้า บริษัทหลาย ๆ แห่ง พยายามที่จะลดต้นทุนและนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย จึงเป็นโอกาสการเติบโตของ TKC ในอนาคต

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon