SFLEX ปิดดีล Starprint Vietnam JSC บุกตลาดอาเซียน ลุยต่อยอดบรรจุภัณฑ์กระดาษพรีเมียมคุณภาพสูง

134

มิติหุ้น  –  ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) (SFLEX) ผู้ผลิต และจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนชั้นนำในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ กลุ่ม SCGP เข้าถือหุ้นร้อยละ 25 และร้อยละ 70 ตามลำดับ ใน Starprint Vietnam JSC (SPV) ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษแข็งแบบพับได้  (Offset Folding Carton) ในประเทศเวียดนาม โดย SFLEX เข้าลงทุนผ่าน SFLEX INVESTMENT PTE. LTD. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมด โดยในสัดส่วนของบริษัทฯ ใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 241.46 พันล้านเวียดนามดอง หรือประมาณ 352.53 ล้านบาท และบริษัทฯ จะเริ่มแสดงผลประกอบการของ SPV  ในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือน มกราคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ SPV เป็นบริษัทชั้นนำด้านการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แบบพับได้ในประเทศเวียดนาม ซึ่งมีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์ด้วยระบบพิมพ์แบบ Offset 16,500 ตันต่อปี และกล่องบรรจุภัณฑ์แบบคงรูป 8 ล้านกล่องต่อปี มีฐานการผลิต 2 แห่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม Long Binh (Amata) ในจังหวัด Dong Nai ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม อีกทั้งยังมีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทข้ามชาติมีชื่อขนาดใหญ่ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดทั้งในตลาดเวียดนามและตลาดทั่วโลกที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

“การเข้าลงทุนใน SPV เป็นไปตามแผนการขยายฐานธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศ CLMV  เพิ่มส่วนแบ่งตลาดของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของบริษัทฯ และแนวทางเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์  พร้อมทั้งยังสนับสนุนให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์ของ SFLEX สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของฐานลูกค้าในประเทศเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน และยังเอื้อให้เกิดการผลึกกำลังร่วมกันระหว่างธุรกิจในภูมิภาคได้ดียิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ได้รับโอกาสและความเชื่อมั่นจากบริษัทใหญ่ที่มีคุณภาพระดับโลกอย่าง SCGP ซึ่งเป็นผู้นำตลาดบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรชั้นนำเพื่อเข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้และยังเป็นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีช่วยต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในอนาคต ส่งเสริมความสามารถในการผลิตทางบรรจุภัณฑ์ระหว่างกัน รวมถึงเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจมากขึ้นอีกด้วย” ดร.สมโภชน์ กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานของ SPV  ในปี 2563 – 2565 ที่ผ่านมาเติบโตต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 1,236 ล้านบาท  1,286 ล้านบาท และ 1,480 ล้านบาท ตามลำดับ พร้อมกันนี้ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 51 ล้านบาท   81 ล้านบาท และ 135 ล้านบาท ตามลำดับ  ขณะที่ ณ สิ้นปี 2565 มีสินทรัพย์อยู่ที่ 601 พันล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 885 ล้านบาท)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon