JSP ร่วมหนุนซอฟต์เพาเวอร์ไทย เปิดตัว “สุภาพโอสถสหคลินิก” กางแผน 5 ปี 10 สาขา ชูแพทย์แผนไทย รับมือออฟฟิศซินโดรม-หนุนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

71

มิติหุ้น – JSP เปิดตัว สุภาพโอสถสหคลินิก ต่อจิ๊กซอว์ Ecosystem ธุรกิจสุขภาพครบวงจร กางโรดแมป 5 ปี เปิดครบ 10 สาขา โดยหลังจากเปิดครบ 5 สาขา คาดว่าจะสร้างรายได้ 10 ล้านบาท รับเทรนด์แพทย์แผนไทยที่มีมูลค่ากว่า 5 แสนล้านดอลลาร์ เติบโตปีละ 7.4% พร้อมหนุนศาสตร์แผนแพทย์ไทย อีกหนึ่งซอฟต์เพาเวอร์ ตอบโจทย์ คนไทยและต่างชาติ เผยคนทั่วโลกป่วย ออฟฟิศซินโดรม และ คอมพิวเตอร์วิชั่นชินโดรม คนติดคอม มือถือ แท็บเล็ตพุ่ง มองหาการรักษาด้วยแพทย์แผนทางเลือกและเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มากขึ้น นำฐานข้อมูลลูกค้าต่อยอด พัฒนาธุรกิจสุขภาพในเครือตอบโจทย์ตลาดมากยิ่งขึ้น

นายพิษณุ แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP เปิดเผยว่า JSP ได้เปิดธุรกิจใหม่ “สุภาพโอสถสหคลินิก” เพื่อต่อยอดธุรกิจของกลุ่ม JSP ให้ก้าวสู่การเป็นเบอร์หนึ่งในการให้บริการด้านสุขภาพครบวงจร โดยในไตรมาส 4/2566 ได้เปิดสาขาแรกในพื้นที่ติดกับ JSP สำนักงานใหญ่ ถ.พระรามที่ 3 เพื่อเป็นการดูแลผู้คนในสังคมรองรับชุมชมโดยรอบสำนักงานที่ต้องการเข้าถึงการรักษาอาการปวดกล้ามเนื้อ ลมในท้อง ปวดข้อ น้ำเหลืองไม่ดี และภูมิแพ้ ด้วยแพทย์แผนไทย ซึ่งเป็นทางเลือกที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยค่ารักษาเริ่มต้นเพียง 200 บาท โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2567 จะเปิดเพิ่ม 2 สาขา และเปิดเพิ่มให้ได้ 10 สาขา ภายใน 5 ปี

สำหรับกลยุทธ์ในการเปิดสาขา JSP จะใช้แผนการขยาย 2 แบบ คือแบบแรก เป็นการเติบโตแบบออร์แกนิกส์ คือเป็นสาขาเอง และแบบที่ 2 ขยายด้วยวิธีการควบรวมกิจการ (M&A) จากกิจการเดิมที่เจ้าของต้องการเติบโตไปด้วยกัน หรือต้องการออกจากธุรกิจเพื่อไปทำธุรกิจใหม่ ทั้งนี้หลังจากเปิดครบ 5 ปี จะทำให้สุภาพโอสถสหคลินิก มีสาขาไม่ต่ำกว่า 10 สาขา โดยหลังจากเปิดครบ 5 สาขา คาดว่าจะทำรายได้ 10 ล้านบาท ซึ่งการเปิดสหคลินิกครั้งนี้ยังสามารถใช้ข้อมูลของคนไข้ไปสู่การวิจัยและพัฒนาสูตรยาใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันธุรกิจกลุ่มการแพทย์แผนโบราณและการแพทย์เสริม (T&CM) ที่มีมูลค่าตลาดรวมทั่วโลกถึง 5.19 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 7.4% ต่อปี และมูลค่าตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 6.5 แสนล้านดอลลาร์ มีการเติบโต 36% ต่อปี จากโอกาสการเติบโตดังกล่าว รวมถึง JSP ได้วางโรดแมพระยะยาวในการก้าวสู่เบอร์หนึ่งในธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพครบวงจร จึงได้เปิดตัว สุภาพโอสถสหคลินิก รักษาโดยศาสตร์การแพทย์แผนไทย โดยทีมแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนไทย ประยุกต์

ปัจจุบันคนไทยและคนทั่วโลก เกิดอาการ “ออฟฟิศซินโดรม”เพิ่มมากขึ้น ในปี 2050 ประชากรทั่วโลก 800 ล้านคนจะมีอาการ“ออฟฟิศซินโดรม” เนื่องจากมีช่วงเวลาการทำงานที่ยาวนานมากขึ้น มีพฤติกรรมการนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานและไม่ได้ปรับเปลี่ยนอิริยาบถ ขยับร่างกายน้อย และขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และ “ โรคคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม” เกิดจากพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันและจากการทำงานเป็นเวลานาน ๆ ประชากรเกือบ 60 ล้านคนทั่วโลก ต้องประสบปัญหานี้ และมีผู้ป่วยใหม่เกิดขึ้นประมาณ1 ล้านคนต่อปี ในประเทศไทย คนไทยใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เฉลี่ย 7 ชั่วโมงต่อวัน

“คลินิกแผนทางเลือก กลายทางเลือกใหม่ของคนวัยทำงานที่เกิดอาการออฟฟิศซินโดรมและ โรคคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม รวมไปถึงผู้ที่มีอาการบาดเจ็บทางกล้ามเนื้อและกระดูกที่อาจเกิดจากการเล่นกีฬา หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตต่างๆ โดยเฉพาะศาสตร์การแพทย์แผนไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่ง ซอฟต์เพาเวอร์ ของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ความสนใจ ประกอบกับ คนรุ่นใหม่ หันใช้การรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยมากขึ้น รวมถึงการเข้าสู่สังคมสูงวัย ซึ่งเป็นกลุ่มที่คุ้นเคยกับการรักษาด้วยศาสตร์นี้อยู่แล้ว”นายพิษณุ กล่าว

ทั้งนี้ สุภาพโอสถสหคลินิก ให้การรักษา 5 กลุ่มอาการ อาทิ 1. กลุ่มอาการทางกล้ามเนื้อ ปวดตึงคอ บ่า ไหล่ ปวดต้นคอ ออฟฟิศซินโดรม ปวดหลังร้าวลงขา ชาเท้า ปวดบ่าร้าวลงแขน ชามือ นิ้วล็อก ไหล่ติด รักษาด้วยการนวดรักษา สักยาน้ำมันสมุนไพร ดูดพิษ กรอกเลือด 2.กลุ่มอาการลมในท้อง ท้องอืด ท้องผูก กรดไหลย้อน หรือจะคนที่พุงป่อง พุงหมาน้อย รักษาโดยการนวดโกยท้อง ร่วมกับการเผายาสมุนไพร 3.กลุ่มอาการปวดเข่า ปวดข้อ ข้อบวม อักเสบ มีเสียงดังตามข้อเวลาเดิน รักษาโดยการนวดรักษา สักยาน้ำมันสมุนไพร พอกเข่าสมุนไพร ประคบสมุนไพร 4.กลุ่มดูแลผิวพรรณ สำหรับคนที่น้ำเหลืองไม่ดี มีตุ่มผื่น แล้วทิ้งรอยดำไว้ คนที่อยากบำรุงหรือดูแลผิวให้สวยใส ขัดผิวสมุนไพร อบไอน้ำสมุนไพร และ 5. กลุ่มคนที่มีอาการภูมิแพ้ แพ้ฝุ่น แพ้อากาศ มีน้ำมูกไหล ไอ หอบหืด รักษาโดยการอบไอน้ำสมุนไพร สุ่มยา และจ่ายยาสมุนไพร

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon