CHO จับมือผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำในจีน บุกจำหน่ายรถบัส EV

88

มิติหุ้น – นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช ทวี หรือCHO เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญากับบริษัท อันฮุย อันไค ออโตโมบิล (Anhui Ankai Automobile) ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน ได้แต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบัสไฟฟ้าเพียงผู้เดียวในไทย ปัจจุบันมีบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถชั้นนำหลายราย เข้ามาติดต่อขอร่วมเป็นพันธมิตร รวมถึงเป็นตัวแทนจำหน่ายในส่วนภูมิภาค อาทิ เช่น ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีสาน และภาคกลาง เป็นจำนวนกว่า 20 บริษัท ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณา

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ EV ทั้งรูปแบบนำเข้ารถบัสไฟฟ้าทั้งคัน และนำเข้าชิ้นส่วนรถบัสไฟฟ้าจากจีน เพื่อประกอบในประเทศแบบ Semi-Knocked Down Kit (SKD) และให้บริการ รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ EV-Bus ครบวงจร

อีกทั้ง การเพิ่มตัวแทนจำหน่าย ทำให้เปิดช่องทางการขาย และการบริการหลังการขายให้กับลูกค้า หรือผู้สนใจในการซื้อรถบัสไฟฟ้าของบริษัท ซึ่งมีจุดเด่นในด้านตัวถังรถยนต์ที่ใช้วัสดุทนทาน และมีน้ำหนักเบา ประหยัดพลังงาน ประกอบกับการใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ส่งผลให้อายุการใช้งานนานกว่าแบบนิเกล-แคมเมียม (NiCd) ถึง 3 เท่า พร้อมด้วยกำลังขับเคลื่อนสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ ยังช่วยลดมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อมจากการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะเริ่มขยายตลาด EV-Bus จากพันธมิตรธุรกิจที่มีอยู่ในต้นปี 67 และตั้งเป้าหมายลูกค้ากลุ่มบริษัทขนส่งเชิงพาณิชย์เป็นหลัก โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำส่วนแบ่งตลาดของตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์ในประเทศไทยภายในปี 67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon