“บริทาเนีย” ร่วมกับพันธมิตร ตอกย้ำพันธกิจ B The Goodness เปิดสวน CRAFT PARK แห่งที่ 1 ส่งมอบ “พื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก” ให้ กทม. สู่แลนมาร์คใหม่ของชุมชนอุดมสุข

81

มิติหุ้น  –  นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม หลายรายเพื่อร่วมกันพัฒนา CRAFT PARK พื้นที่สาธารณะสีเขียวเพื่อชุมชนภายใต้กระบวนการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืนแห่งแรก บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข 8 บุญรอด รุ่งเรือง (ซ.อุดมสุข 18) เขตบางนา ล่าสุด บริษัทได้ส่งมอบพื้นที่แห่งแรก “สนามเด็กเล่นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก” หน้าศูนย์เด็กเล็ก ให้แก่ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) แล้ว เพื่อให้เด็กๆ และคนในชุมชนได้ใช้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกัน 

 

สนามเด็กเล่นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก CRAFT PARK ต้นแบบของพื้นที่การเรียนรู้เด็กเล็ก ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของเราในการตอกย้ำ พันธกิจ B The Goodness คือ สร้างให้การอยู่อาศัยสามารถอยู่ร่วมกันกับสังคมรอบข้างและสิ่งแวดล้อมที่ดี เป็นสังคมคุณภาพที่ยั่งยืน และเทรนด์โลก คือ การพัฒนาที่ดินเป็นพื้นที่สีเขียว โดยเรามีเป้าในการพัฒนาพื้นที่สาธารณะสีเขียวต้นแบบ ภายใต้โครงการ Craft Park อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมสุขภาพดี เติมเต็มการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และสร้างมาตรฐานความปลอดภัย ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ชุมชนนั้นๆ อย่างแท้จริง” นายสุรินทร์ กล่าว

 

ทั้งนี้ “เด็ก กับ การเล่น” ถือเป็นสิ่งคู่กัน ขณะเดียวกัน พื้นที่เล่น ก็เปรียบเสมือนพื้นที่การเรียนรู้ เชื่อว่า สนามเด็กเล่นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก CRAFT PARKจะเป็นพื้นที่ในการสร้างความเข้าใจให้กับผู้ใหญ่เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาพื้นที่การเรียนรู้หรือพื้นที่เล่นสำหรับเด็กๆ เป็นพื้นที่แห่งการพบปะสังสรรค์ของผู้ปกครอง โดยมีเด็กเป็นศูนย์กลาง เมื่อสถาบันครอบครัวมีความสุข สุขภาพดี ก็จะได้เยาวชนที่เข็มแข็งทั้งจิตใจและร่างกาย รวมทั้งการเตรียมความพร้อมที่จะออกไปสู่สังคมภายนอกต่อไป

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผลสำเร็จของโครงการ CRAFT PARK จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ภาคส่วนต่างๆ สามารถนำโมเดลไปขยายในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป ซึ่งเชื่อว่าหากภาคส่วนต่างๆ ให้ความร่วมมือกันในการพัฒนาพื้นที่เพื่อสาธารณะแล้วนั้น จะทำให้คุณภาพชีวิตโดยรอบของพื้นที่ที่ถูกพัฒนาดีขึ้น ดังนั้น กทม.จึงให้ความสำคัญ ในการเป็นส่วนสนับสนุนให้เกิดการขยายพื้นที่ให้มากขึ้น อย่าง สนามเด็กเล่นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก CRAFT PARK เหมาะสมกับการเรียนรู้ทั้งทางสติปัญญาและร่างกายของเด็กเล็ก โดย กทม. มองเห็นโอกาสที่จะขยายไปยังพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ทั่ว กทม. ทั้ง 278 แห่ง ต่อไป

 

CRAFT PARKเป็นโครงการที่สอดรับกับนโยบาย กทม. คือ สวน 15 นาที ที่ต้องการพัฒนาเมืองภายใต้การมีพื้นที่เพื่อส่งเสริมการสร้างสุขภาวะที่ดี ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดย CRAFT PARK มีกระบวนการดำเนินงานโครงการที่สามารถเป็นต้นแบบให้กับการพัฒนาพื้นที่อื่นๆ ได้ เพราะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียอย่างจริงจัง ตั้งแต่กระบวนการออกแบบ รวมถึงเป็นการผสานความร่วมมือของทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ    ภาคประชาสังคม จนสามารถสร้างพื้นที่ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์ความต้องการของคนในพื้นที่” นายชัชชาติ กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon