RCL แกร่งสุดกลุ่มเดินเรือ ลุ้นทะเลแดงเดือดข้ามปี

606

มิติหุ้น – RCL รายใหญ่เรือขนส่งคอนเทนเนอร์ รับเต็มๆ สงครามทะเลแดงยืดเย้อข้ามปี ดันค่าระวาง ค่า Fright พุ่งต่อเนื่อง พื้นฐานแกร่งหุ้นต่ำบุ๊ก

โดย นักวิเคราะห์ ระบุว่า RCL เริ่มกลับมาน่าสนใจจากสถานการณ์ กลุ่มกบฏฮูตียังคงโจมตีเรือบรรทุกสินค้าในทะเลแดงมีลุ้นยืดเยื้อข้ามปี ดันค่าระวาง ค่า Fright พุ่งต่อเนื่องและจัดเป็นหุ้นที่มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง กำไรสะสม 3.7 หมื่นลบ.ส่วนปีนี้ลุ้นกำไรสุทธิ 2,028 ลบ. Book Value ที่ 56.94 บ./หุ้น ราคายังต่ำบุ๊ค P/BV ที่ 0.43 เท่า

ขยายตลาดขนส่งสินค้าเพิ่ม

ด้าน “ทวินโชค ตันธุวนิตย์” กรรมการผู้จัดการ RCL เปิดเผยว่า แม้ว่าอุตสาหกรรมการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ทางทะเลยังคงเผชิญกับความท้าทายต่างๆ บริษัทฯยังสามารถรักษาประสิทธิภาพการดำเนินงาน จากการควบคุมต้นทุนที่ เข้มงวดและการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางด้านภาวะตลาด เช่น การขยายตลาดการขนส่งสินค้า การให้บริการตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็น (Reefer Container) ตลอดจนการปรับปรุง กองเรือให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

ขายเรือเก่าออก 2 ลำ

โดยเฉพาะผลงานช่วงในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมายังเป็นไปตามแผน พร้อมทั้งได้ขายเรือเก่าที่มีอายุมากกว่า 25 ปี จำนวน 2 ลำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ รวมถึงสอดคล้องกับกลยุทธ์และแผนธุรกิจของบริษัทฯ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon