เด็กแนว (เช้า) XO : ถึงจุดซื้อ หรือเป็นจุดทิ้ง

1913

 

>> XO : ถึงจุดซื้อ หรือเป็นจุดทิ้ง

» ปัจจัยสำคัญที่หุ้นผันผวน

ราคาหุ้น XO ทิ้งดิ่งเมื่อ2วันก่อน ด้วย 4 ความกังวล   อย่างแรกนักลงทุนบางกลุ่มมองว่า การเติบโตของบริษัทชะลอลงแล้ว  แต่ฝ่ายบริหาร และนักวิเคราะห์กลับมองว่า Q4 กำไรจะ new high ทำให้ปี 66 มีกำไรเหนือ 800 ลบ. เป็นครั้งแรก  และปี 67 ยังเร่งตัวขึ้น ด้วยกำไรกว่า 1,000 ลบ.  

ประการที่2 เห็นรายงานการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่กี่ล้านหุ้น  ก็ตกใจ  ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น้อยมาก ไม่มีนัยยะที่จะเอามาเป็นประเด็นว่า ขายหุ้นทิ้งบริษัทแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ถือหุ้นบางรายซื้อหุ้นเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ

ประการที่ 3 สายการเดินเรือ 3-4 บริษัทของโลกมีการปรับเส้นทางขนส่งให้ห่างจาก Red Sea ที่มีความขัดแย้งจากการรบระหว่างอิสราเอล และปาเลนไตน์  แต่ล่าสุดกองทัพเรือสหรัฐได้เข้าปกป้องเรือพาณิชย์แล้ว  ผลกระทบจึงเบาลง และยังไม่เกิดผลกระทบด้านการขาย    ลูกค้ายังสั่งซื้อปกติ  ถ้ามีผลกระทบก็อาจจะใช้เวลาขนส่งนานขึ้นกว่าเดิม ไม่ได้หยุดสั่งสินค้า

สุดท้าย คู่แข่งซอสศรีราชาที่มีมากขึ้น  ทำให้กังวลยอดขายบริษัท  ต้องบอกเลยว่าตลาดซอสทั่วโลกมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านล้านบาท โอกาส การเติบโตยังมีอีกมาก และบริษัทมีสินค้ากว่า 700 ชนิด ดังนั้นเชื่อเถอะด้วยศักยภาพ XO  ยิ่งแข่งก็ยิ่งโต  บริษัทไม่ได้เจ๊ง ผู้ถือหุ้นเหนียวแน่น โบรกยังให้เป้า  38 บาท   ราคาลงต่ำสุดรอบ 5 เดือน กราฟอาจเด้งตัวไป 28 บาท มองวิกฤต ให้เป็นโอกาสนะคร๊าบบบ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon