EASTW ส่งมอบทรัพย์สินคืนให้ “กรมธนารักษ์”

225

มิติหุ้น – นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรือEASTW เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการส่งมอบทรัพย์สินคืนแก่กระทรวงการคลัง (กรมธนารักษ์) ตามวันกำหนดระยะเวลาสัญญาการบริหารและการดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก ประกอบ โครงการท่อส่งน้ำดอกกราย-มาบตาพุด, โครงการท่อส่งน้ำมาบตาพุด-สัตหีบ, โครงการท่อส่งน้ำหนองค้อ-แหลมฉบัง (ระยะที่1) และโครงการท่อส่งน้ำแหลมฉบัง-พัทยา เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 31 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การส่งมอบทรัพย์สินดังกล่าว อาจจะส่งผลกระทบต่อรายได้จากการจำหน่ายน้ำดิบของบริษัท สำหรับปี 67 ลดลงเมื่อเทียบกับปี 66 อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างระบบโครงข่ายท่อส่งน้ำเพิ่มเติมอีกประมาณ 139 กิโลเมตร พร้อมสถานีสูบน้ำ ซึ่งจะทำให้ระบบท่อส่งน้ำของบริษัทฯ มีความยาวรวมทั้งสิ้นประมาณ 526 กิโลเมตรเพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นทั้งในปัจจุบัน และอนาคต โดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

นอกจากนี้ บริษัทมีธุรกิจน้ำครบวงจร เช่น น้ำประปา และน้ำอุตสาหกรรม ฯลฯ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามสัญญาโครงการน้ำครบวงจรมากกว่า 100,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ดังนั้น บริษัทจึงมีความพร้อมในการประกอบธุรกิจได้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon