‘กลุ่มดุสิตธานี’ เดินหน้าขยายธุรกิจในไทยต่อเนื่อง เปิดตัวโรงแรม ‘ดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง’ ชูจุดเด่นความงามทางธรรมชาติ อาหารและวัฒนธรรม กระตุ้นการท่องเที่ยวภาคใต้

36

มิติหุ้น  –  มร. จิลล์ เครตัลเลช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่กำลังขยายตัวในภาคใต้ของประเทศไทย ประกอบกับการเกิดขึ้นของสถานที่ท่องเที่ยว และศูนย์กลางธุรกิจใหม่ๆ ถือเป็นโอกาสอันเหมาะสมสำหรับ “กลุ่มดุสิตธานี” ในการขยายการดำเนินงานในภูมิภาคนี้ พร้อมเปิดประตูให้ผู้เข้าพักได้รู้จักกับสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ อาหาร และวัฒนธรรมของจังหวัดพัทลุง  โดยโรงแรม “ดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง” พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มดุสิตธานี และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับแขกผู้เข้าพักในระดับพรีเมี่ยม

ทั้งนี้ “ดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง” เป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตลำดับที่ 15 ในประเทศไทย และเป็นโรงแรมแรกภายใต้แบรนด์ “ดุสิตปริ๊นเซส” ที่เปิดให้บริการในภาคใต้ ด้วยมาตรฐานโรงแรมระดับ ดาวภายใต้ธีม รีสอร์ทใจกลางเมือง (resort-in-the-city) ประกอบด้วย ห้องพักและห้องสวีททั้งหมด 132 ห้อง และมีพื้นที่ให้ใช้สอยในห้องพักมากสุดถึง 79 ตร.ม. ยกระดับการพักผ่อนในจังหวัดพัทลุงให้มีมาตรฐานระดับสากล เนื่องจากพัทลุงกำลังเป็นจุดหมายปลายทางของทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ ที่ต้องการค้นหามรดกทางวัฒนธรรม และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ขณะที่การเดินทางสะดวกสบายเนื่องจากตั้งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานตรังเพียงแค่ ชั่วโมงโดยรถยนต์ หรือ 1.5  ชั่วโมงจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่

โรงแรมยังมีความโดดเด่นของการออกแบบภูมิสถาปัตย์ ที่ให้ความร่มรื่น กว้างขวาง อีกทั้งยังมีบึงน้ำที่สร้างบรรยากาศอันเป็นส่วนตัว  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมายที่เหมาะกับการประชุม สัมมนา หรือพักผ่อนแบบครอบครัว อาทิ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่มีโซนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ รวมถึงลานกิจกรรมที่จะมีการนำเสนอผลงานหัตถกรรมพื้นบ้านจากช่างท้องถิ่นอยู่เสมอ เชื่อมโยงกับงานทอมือจากต้นธูปฤาษีหรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า “กระจูด” ซึ่งจะประดับตกแต่งอยู่ทั้งในห้องพักและส่วนต่างๆ ของโรงแรมอย่างประณีตบรรจง โรงแรมยังมีห้องบอลรูมที่ทันสมัยสำหรับจัดงานเลี้ยง ซึ่งรองรับแขกได้มากถึง 300 คน

สำหรับบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง ภูมิใจนำเสนอนั้น ก็ยังคงเชื่อมโยงกลับไปที่รากฐานทางวัฒนธรรมอันยาวนาน แสดงถึงความเคารพต่อภูมิภาคนิยม โดย ห้องอาหารฉีเชี้ยว (Chi Chiao) พร้อมเสิร์ฟอาหารท้องถิ่นผ่านการตีความจากอาหารพื้นเมืองของพัทลุงที่ผสมรวมแบบพหุวัฒนธรรมอย่างไทยและจีน ออกมาเป็นความอร่อยที่หลายคนคิดถึง อาทิ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากระพงกรอบข้าวมันไก่สิงคโปร์ และบักกุ๊ดเต๋หม้อดินซี่โครงหมู ขณะที่ห้องอาหารซิกเนเจอร์ในเครือโรงแรมดุสิตอย่าง ดุสิตกูร์เมต์ (Dusit Gourmet) ซึ่งพร้อมให้บริการที่ ดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง จะนำเสนอชาและกาแฟระดับพรีเมียม น้ำผลไม้และสมูธตี้สร้างความสดชื่น ขนมอบสดใหม่ทุกวัน และอาหารนานาชาติอีกมากมาย ในบรรยากาศริมทะเลสาบอันเงียบสงบ โดยห้องอาหารทั้ง แห่งนี้มุ่งมั่นที่จะใช้วัตถุดิบท้องถิ่นซึ่งคัดสรรมาเฉพาะคุณภาพดี รวมถึงข้าวกล้องสังข์หยดออร์แกนิกที่ส่งตรงมาจากนาข้าวในจังหวัดพัทลุงอีกด้วย

“พัทลุง” เป็นหนึ่งในจังหวัดของประเทศไทยที่รุ่มรวยทางวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแหล่งกำเนิดของหนังตะลุงและโนราห์ ขณะที่เมืองที่เงียบสงบแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัดอีกมากมาย รวมถึง เขาอกทะลุ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองพัทลุง เขาหินปูนสูงประมาณ 250 เมตร และมีช่องที่มองลอดทะลุยอดภูเขาที่ทำให้มองเห็นวิวเมืองพัทลุงได้แบบ 360 องศา

ขณะที่ ตลาดใต้โหนด หรือ หลาดใต้โหนด เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ต้องเช็คอิน เพราะเป็นตลาดรักษ์โลก ปลอดถุงพลาสติก และมีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจำหน่ายเรียงรายอยู่บนแผงไม้ไผ่ ทั้งอาหารใต้รสจัด ผลไม้สดตามฤดูกาล รวมถึงขนมหวานพื้นบ้านที่ส่งต่อกรรมวิธีการทำมาตั้งแต่โบราณ ส่วน ตลาดกลางคืน หน้าสถานีรถไฟ ก็จะทำให้ผู้มาเยือนเข้าใจและสัมผัสความเป็นพัทลุงได้มากขึ้น ผ่านอาหารการกินและสินค้าพื้นเมืองที่เปิดขายมากกว่า 200 ร้าน สำหรับ สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เป็นอีกจุดที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทยที่ข้ามทะเลสาบ เชื่อมการเดินทางระหว่าง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และ อ.ระโนด จ.สงขลา รวมระยะทาง 5.5 กิโลเมตร พร้อมทัศนียภาพอันสวยงามจากทั้งสองฝั่งของทะเลสาบ

ผู้เข้าพักที่ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง ยังสามารถเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ในจังหวัดพัทลุงได้อย่างสะดวกสบาย อาทิ อุทยานนกน้ำทะเลน้อย เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีความหลากหลายทางชีวภาพมาก ซึ่งมีไฮไลต์กิจกรรม คือ ล่องเรือชมทะเลบัวแดง  ชมนกหลากสายพันธ์ ดูควายน้ำ และเดินเล่นรอบสะพานไม้  รวมถึง อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า แหล่งกำเนิดแม่น้ำตรังและแม่น้ำปากพนัง มีพืชพรรณพันธุ์ไม้ชนิดต่าง ๆ และเป็นแหล่งที่มีสัตว์ป่าอพยพไปมาเสมอ อยู่ห่างจากโรงแรมเพียง 40 นาทีโดยรถยนต์

เรายังมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ความเป็น “รีสอร์ทใจกลางเมือง” ของโรงแรมดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ สำหรับประชุมสัมมนา และเป็นที่รวมตัวของสมาชิกทุกคนในครอบครัว นอกจากนี้ เรายังมีเป้าหมายในการมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นเพื่อสร้างการเติบโตของจังหวัดพัทลุงอย่างยั่งยืน เพื่อให้จังหวัดทางใต้แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักเดินทาง  ที่ออกเดินทางตามหาความสวยงามในแบบที่ไม่เหมือนใคร” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.ดุสิตธานีกล่าว

โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง ขอนำเสนอแพ็คเกจห้องพักราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว เริ่มต้นที่ 1,500++ บาท ต่อคืน สำหรับห้องซูพีเรียร์ พร้อมอาหารเช้าสำหรับสองท่าน พร้อมบริการ เลทเช็คเอาท์จนถึง 15:00  และส่วนลด 20% สำหรับการรับประทานอาหารที่ห้องอาหารฉีเชี้ยว

ปัจจุบันกลุ่มดุสิตธานีดำเนินกิจการครอบคลุม 19 ประเทศ ประกอบด้วยโรงแรมทั้งหมด 56 แห่ง ภายใต้ ดุสิต โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท และมีวิลล่าระดับลักซ์ชูรีอีก 240 หลัง ภายใต้แบรนด์ อีลิธ ฮาเวนส์ (Elite Havens) โดยยังมีโรงแรมอีกกว่า 60 แห่งที่กำลังพัฒนาโครงการอยู่ทั่วโลก

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon