BTS เส้นทางเดินสว่างไสว เก็บเกี่ยวกำไรสีชมพู-เหลือง

283

มิติหุ้น – BTS ถึงเวลาเก็บเกี่ยวรายได้รถไฟฟ้าสายสีชมพู-สายสีเหลืองหลังเริ่มให้บริการ โบรกให้ราคาเป้าหมายที่ 8.5บาท 

BTS หรือ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  โดยผู้บริหารได้กล่าวภายหลังเกิดปัญหากับการเดินรถในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีชมพู รางหล่นลงมาที่พื้นในช่วงสถานีสามัคคี ขณะนี้ มี 4 สถานี อยู่ระหว่างซ่อมแซม คาดว่าจะกลับมาเปิดเดินรถเต็มสาย 30 สถานี  ได้ในช่วงต้นเดือนก.พ. 67 แต่ยังให้บริการส่วนที่เหลืออีก 26 สถานี และได้เริ่มเก็บค่าโดยสารตั้งแต่ วันที่ 7 ม.ค. 67 กรณีของ สายสีเหลือง เกิดเหตุล้อรถและได้ตรวจสอบรถไฟฟ้าทุกขบวนเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย และเริ่มกลับมาเดินรถตามปกติ

แจ้งอุบัติเหตุสายสีเหลือง-ชมพู กระทบไม่เยอะ

บล.กรุงศรี ระบุว่า กรณีที่เกิดกับรถไฟฟ้าทั้งสองสายจะทำให้กำไรมี downside เพียงเล็กน้อย แต่เนื่องจากบริษัทมีผลขาดทุนจากธุรกิจหลัก 119 ลบ. ใน ครึ่งแรกของงวดปี 67  ขณะที่คาดกำไรเต็มปีจะอยู่ที่ 1.85 พันลบ. จึงจะทบทวนประมาณการกำไรอีกครั้งตอนออกบทวิเคราะห์ประมาณการกำไร Q4/67 หรือสิ้นสุด มี.ค. 67 ทั้งนี้ ยังคงแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 8.50 บาท

โบรกเคาะเป้า แนะซื้อ 8.50 บาท

นางสาวชวดี รุ่งเรือง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน BTS กล่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อก.ค. 66 คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ขนส่งประมาณ 400-500 ลบ. ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพูซึ่งจะเปิดให้บริการทางการ ม.ค.67  แต่คาดว่ารายได้สายสีชมพูจะมากกว่าสายสีเหลือง เนื่องจากมีจุดเชื่อมกับสายสีเขียว และผ่านแหล่งชุมชนค่อนข้างมาก เช่น ศูนย์ราชการ เมืองทองธานี เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ แฟชั่นไอซ์แลนด์ ทั้งนี้รถไฟทั้ง 2 สาย คาดว่าจะได้รับเงินสนับสนุนจากภาครัฐบาลเข้ามาประมาณ 4.7 พันลบ. จากทั้ง 2 สายในช่วง 10 ปีแรกของการดำเนินงาน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon