SVI แสดงจุดยืนความมั่งคั่ง ปักเป้ารายได้3หมื่นล้าน

322

มิติหุ้น – SVI กูรูส่องพื้นฐานยังแกร่งรับกระแสฟื้นตัวของเทรนด์โลก ราคาเซมิคคอนดักเตอร์ขยับ แถมแบ็กล็อกในมือ600 ล้านเหรีญสหรัฐสร้างการเติบโตดีเยี่ยม ด้านผู้บริหารปักหมุดรายได้ทะยาน 3 หมื่นล้านบาท

SVI  หรือ บมจ.เอสวีไอ โดย บล. เคจีไอ ประเมินภาพรวมของธุรกิจ SVI โดยมองว่าธุรกิจเร่งตัวตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปี 2566 จากยอดขายเซมิคคอนดักเตอร์ทั่วโลกอยู่ที่  44,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 ยอดขายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องที่ US$ 377 พันล้าน โดยสัญญาณที่ดีขึ้นจะช่วยยืนยันแนวโน้มการเติบโตสินค้าคงคลังบางส่วนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ประเมินว่า SVI จะมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ในปีนี้ และประเมินว่ามูลค่างานในมือประมาณ 600 ล้านเหรีญสหรัฐจะผลักดันให้รายได้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นลำดับควบคู่กับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมในตลาดโลก  ด้านกลยุทธ์การลงทุนในหุ้น SVI ยังคงแนะนำ “ซื้อ”

ผู้บริหารชี้ธุรกิจไปได้สวย

ด้านนายสมชาย สิริปัญญานนท์ กรรมการผู้จัดการ SVI  กล่าวไว้ว่า ประเทศไทยและกัมพูชา ถือเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ที่สำคัญของ SVI ช่วยผลักดันเป้าหมายการดำเนินงานไปสู่เป้าหมาย 30,000 ล้านบาท บริษัทฯ ได้วิจัยพัฒนาและทำตลาดผลิตภัณฑ์แท่นชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ตนเอง หลังภาครัฐมีนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและมีผู้ประกอบการชั้นนำของโลกได้ใช้ไทยเป็นฐานการผลิตส่งผลให้ยอดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการใช้แท่นชาร์จที่คาดว่าจะสูงถึง 30 ล้านแท่งภายใน 10 ปี ข้างหน้า

จีนผลักดันอนาคตแกร่ง

ขณะที่บริษัทย่อยในประเทศจีน ซึ่งการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ครั้งนี้จะสร้างยอดขายให้กับบริษัทในอนาคตได้เป็นจำนวนมากเช่นกันและจะสามารถดันอัตราการทำกำไรที่ดีขึ้นเช่นกัน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon