LHFG โชว์กำไรปี 66 โต 32.8% แตะ 2.1 พันลบ. พร้อมคาดเศรษฐกิจไทยขยายตัว 3.2%

123

มิติหุ้น – บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป หรือ LHFG เปิดเผยว่า ผลการดําเนินงานทั้งปี 66 บริษัทมีกําไรสุทธิจํานวน 2,096.3ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.8% เมื่อเทียบกับปี 65 ที่มีกําไรสุทธิอยู่ 1,578.9 ลบ. เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ และรายได้จากการดําเนินงานอื่น

สำหรับในปี 67 บริษัทคาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวราว 3.2% ผลของมาตรการกระตุ้นผ่านโครงการ Digital Wallet ภาคการส่งออกที่มีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นตามเศรษฐกิจโลก จํานวนนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มทยอยเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับระดับสถานการณ์ปกติมากขึ้น ด้านอุปสงค์ในประเทศมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากการบริโภคภาคเอกชนที่คาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากแรงกดดันของเงินเฟ้อที่ลดลง ส่งผลให้ความเชื่อมันผู้บริโภคเพิ่มขึ้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

ทั้งนี้ การจ้างงานในภาคบริการปรับตัวดีขึ้นและการขึ้นค่าแรงขั้นตํ่า ด้านการลงทุนมีแนวโน้มฟื้นตัวตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐ อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจยังต้องเฝ้าระวังปัจจัยเสี่ยงหลายประการ ได้แก่ การคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในระดับสูงของประเทศเศรษฐกิจหลัก การชะลอลงของเศรษฐกิจจีนที่อาจกดดันภาวะการส่งออกของไทย ปัญหาด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงยืดเยื้อ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon