เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 67 ผู้ถือหุ้นอนุมัติผ่านทุกวาระ ประกาศจ่ายปันผลอัตราหุ้นละ 0.40 บาท

29

มิติหุ้น  – บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่มีพอร์ตโฟลิโอครอบคลุมธุรกิจอสังหาฯ ประเภทที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม สามารถรักษาการเติบโตได้ตามเป้าหมายในปีงบการเงิน 2566 (ต.ค.2565 – ก.ย. 2566) โดยประกาศความสำเร็จจากผลการดำเนินงานด้วยรายได้รวมสุทธิ 16,810 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้า 2.8% คิดเป็นกำไรสุทธิ 1,861 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 11% จากรายได้รวม แม้ว่าธุรกิจกลุ่มที่อยู่อาศัยยังคงได้รับปัจจัยกดดันด้านสถานการเศรษฐกิจ อย่างไรก็ดีธุรกิจโรงงานคลังสินค้า รวมถึงอาคารสำนักงานและรีเทล สามารถสร้างกระแสรายได้จากค่าเช่าได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดย ณ การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 FPT ประกาศจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.40 โดยจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567

FPT ยังคงเดินหน้าพิสูจน์ความสามารถในการเป็นบริษัทที่สะท้อนการดำเนินงานอย่างยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและสากล ซึ่งปัจจุบันการันตีด้วยการรักษาอันดับเครดิตองค์กรประเมินโดยทริสเรทติ้ง ในระดับ “A” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 อีกทั้งยังได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในหุ้นยั่งยืนในระดับ AA จาก SET ESG Ratings หรือชื่อเดิมว่า หุ้นยั่งยืน THSI จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงได้รับจัดอันดับมาตรฐานในระดับ ด้านการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนของบริษัทตามมาตรฐานของ GRESB (Global Real Estate Sustainability Benchmark) และ GRESB Green Star ในหมวดโครงการที่พัฒนาเสร็จสิ้นและอยู่ระหว่างดำเนินงาน (Standing Investments) และโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา (Development Projects)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon