CPANEL คว้าสัญญางานใหม่รับปีมังกรทอง 5 ราย ดัน Backlog 1,490 ล้านบาท

112

มิติหุ้น  – นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast)  ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงปลายปี 2566 ต่อเนื่องต้นปี 2567 แนวโน้มดี ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เร่งส่งมอบงาน ส่งผลให้มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ Precast Concrete มากขึ้น

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทเซ็นสัญญางานใหม่จำนวน 5 ราย มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 3 ราย และแนวสูง 2 ราย ส่งผลให้มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,490 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าหลายรายทั้งแนวราบและแนวสูง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 1/67 ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“การดำเนินงานไตรมาส 4/66 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ที่เร่งส่งมอบงานช่วงปลายปี ประกอบกับ ปัจจัยเสี่ยงต่างๆ อาทิ ความผันผวนทางเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ย การปรับขึ้นค่าแรง เป็นต้น ผลักดันให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หันมาใช้ Precast Concrete มากขึ้น เนื่องจากเมื่อเกิดความผันผวน ผู้ประกอบการมักจะรักษากระแสเงินสดให้มีสภาพคล่อง โดยเฉพาะผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เพราะเมื่อต้นทุนปรับตัวตลอดเวลา การบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จึงเน้นการก่อสร้างรวดเร็ว เพื่อให้มีเวลาทำการตลาดมากขึ้นและรับรู้รายได้เร็ว รวมถึงสามารถรักษา Working Cap ในการดำเนินงานได้” นายชาคริต กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon