PSTC เปิดแผนปีมังกร รุกหนักธุรกิจพลังงานทดแทน เน้นโรงไฟฟ้าโซลาร์ – ลุยขยายตลาด Private PPA ตั้งเป้ารายได้ปี 67 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

106

มิติหุ้น  –  นายธนัช ปวรวิปุลยากร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินงานปี 2567 มั่นใจว่าจะเป็นปีที่บริษัทฯ มีการเติบโตดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ตั้งเป้ารายได้โดยรวมของทั้งกลุ่มบริษัทเติบโตไม่ต่ำกว่า 10 %  โดยยังคงเน้นให้ความสำคัญในกลุ่มธุรกิจหลักของ PSTC ได้แก่ 1.ธุรกิจโรงไฟฟ้า เน้นไปที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งขยายทำโซลาร์รูฟท็อปให้กับเอกชน และมีการจำหน่ายขายไฟในรูปแบบของ Private PPA ให้กับกลุ่มลูกค้าภาคเอกชน 2.ธุรกิจจำหน่าย LNG 3.ธุรกิจ LPG เจาะกลุ่มไปยังโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีสัญญาระยะยาว 4. ธุรกิจก่อสร้าง (EPC) ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน และธุรกิจที่ 5 คือให้บริการขนส่งน้ำมันทางท่อเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท PSTC และ EGCO ถือเป็นธุรกิจที่ร่วมสนับสนุนนโยบาย ESG เพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคต ที่เปิดให้บริการเรียบร้อยเมื่อปี 2566 ถือเป็นการลงทุนที่สร้างรายได้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ (Recurring Income) มีผลการดำเนินงานที่เติบโตมั่นคงในอนาคต อีกทั้ง บริษัทฯค้าปลีกน้ำมัน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ให้ความสำคัญต่อการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ ลดความแออัดบนถนนและลดอุบัติเหตุทางถนน ก็เลือกใช้บริการนี้ สนับสนุนการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายสังคมคาร์บอนต่ำและช่วยผลักดันธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

“สำหรับในปี 2567 นี้ PSTC เน้นทำการตลาดเชิงรุก ขยายตลาดกลุ่มลูกค้า Private PPA ให้มากขึ้น โดยใช้กลยุทธ์เพิ่มบุคลากรฝ่ายขายเข้ามาเสริมทีม เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และโรงงานอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตไฟรวมทั้งปีอยู่ที่ 25 เมกะวัตต์ โดยเชื่อว่าจุดแข็งของกลุ่มบริษัทที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรและการเป็นผู้นำในตลาดจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้” นายธนัช กล่าว

ทั้งนี้ PSTC ยังให้ความสำคัญกับโครงการจำหน่ายคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) โดยคำนึงถึงปริมาณการปล่อยมลภาวะสู่สิ่งแวดล้อม และมีเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ของกลุ่มบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และเป็นส่วนสำคัญในการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำและสนับสนุนเป้าหมายของประเทศในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) อันจะเป็นส่วนสำคัญในการร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ พร้อมผลักดันนโยบาย Total Energy Solution ให้กับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการ ทางด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon