JR ปลื้ม! งานรถไฟฟ้า2สาย ดันแบ็คล็อกทะลุ1หมื่นล้าน

112

มิติหุ้น – นายสุรเดช อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% เทียบปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 9,963 ล้านบาท และอยู่ระหว่างยื่นประมูลโครงการใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในปีนี้ Backlog จะกลับมาแตะที่ระดับ 10,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

“มั่นใจว่าทิศทางธุรกิจในปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่างานก่อสร้างโปรเจคต่างๆ จะกลับมาเดินหน้าตามปกติ อีกทั้งเรายังมีโอกาสได้งานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเรามีแผนที่จะบุกตลาดในส่วนของงานกลุ่มปิโตรเคมี ที่ทีมงานมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์มายาวนาน ซึ่งถือเป็นจุดแข็ง และคู่แข่งในตลาดมีน้อย อีกทั้งมาร์จิ้นยังอยู่ในระดับสูง โดยคาดว่าจะได้รับงานเร็วๆนี้” นายสุรเดช กล่าว

สำหรับ Backlog ในส่วนของ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพู เฟส 2  มูลค่าเกือบ 7,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า และงานก่อสร้างซับสเตชั่นไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวนกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างได้ภายหลังวันที่ 21 มกราคม 2567

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR กล่าวอีกว่า จากกรณีที่มีการปรับค่าแรง 2-16 บาท ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันพนักงานของบริษัทฯ เป็นผู้ที่มีทักษะและความชำนาญ ทำให้มีอัตราค่าแรงเกินเกณฑ์ของรัฐบาลไปค่อนข้างมากอยู่แล้ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon