SSP สุดสตรอง! ตั้งเป้าระดมเงินจาก Green Financing Framework ตอกย้ำฐานะการเงินแกร่ง!

29

มิติหุ้น – บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) พร้อมระดมเงินจากสถาบันการเงินที่ให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาด (Green Financing Framework) สอดคล้องกับการขยายพอร์ตการลงุทนของบริษัทด้าน Renewable Energy พร้อมโชว์ฐานะการเงินแกร่ง ชำระคืนหุ้นกู้วงเงิน 600 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยครบ ในวันที่ 23 ม.ค.67 ตามนัด! บิ๊กบอส “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” ตั้งเป้าหมาย Net Zero Emission และขับเคลื่อนธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SSP) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้มีการออกหุ้นกู้ (SSP241A) ครั้งที่ 1/2564 เมื่อ 23 กรกฎาคม 2564 มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.80% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 23 มกราคม 2567 บริษัทฯได้ชำระคืนเงินต้น และดอกเบี้ยหุ้นกู้งวดสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าฐานะทางการเงินของ SSP มีความแข็งแกร่ง และบริษัทฯมีความพร้อมในการเดินหน้าขยายธุรกิจโรงไฟฟ้า Renewable ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และพร้อมระดมเงินจากสถาบันการเงินที่ให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาด (Green Financing Framework) สอดคล้องกับการขยายพอร์ตการลงุทนของบริษัทด้าน Renewable เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต “

นอกจากนี้ ในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้จัดตั้งคณะกรรมการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) เพื่อปรับแนวทางการประกอบกิจการ ให้สอดคล้องกับเมกะเทรนด์ของโลก โดยตั้งเป้าหมาย Net Zero Emission ตามกรอบแผนพลังงานชาติ ที่มีการกำหนดนโยบาย และมีเป้าหมายสนับสนุนให้ประเทศไทยมุ่งสู่การใช้พลังงานสะอาด และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก คาร์บอนไดออกไซด์ สุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายใน ค.ศ. 2065 – 2070 (พ.ศ. 2608 – 2613)  มุ่งสู่การใช้พลังงานสะอาด และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อโลกสีเขียวที่ยั่งยืน

ปัจจุบัน SSP ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ล้วนเป็นพลังงานสะอาด ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โรงไฟฟ้าพลังงานลมโรงไฟฟ้าชีวมวล และพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา จากการที่บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่มีความแข็งแกร่ง ทำให้มีความพร้อมในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Renewable ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงการใช้กลยุทธ์ในการเข้าซื้อกิจการ ” นายวรุตม์ กล่าวในที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon