SMD ส้มหล่นคว้าลูกค้า สปส. “Sleep-CPAP”พารวย

296

มิติหุ้น – SMD รับอานิสงส์ก้อนโตหลัง ประกันสังคมไฟเขียวให้ผู้ป่วยประกันสังคมเบิกค่าตรวจ Sleep และเบิกจ่าย CPAP มีลุ้น โกยยอดขายเครื่องตรวจและขายอุปกรณ์โตเท่าตัวจากปี 66

SMD หรือ บมจ. เซนต์เมด โดยผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” จากรายงานข่าว สำนักงานประกันสังคม (สปส.) อนุมัติให้ผู้ป่วยประกันสังคมเบิกจ่าย\ ค่าตรวจ Sleep test จำนวน 7,000 บาทและ เบิกจ่าย CPAP ได้แล้ว 20,000 บาท(อายุงาน5ปี) และหน้ากากเครื่องช่วยการนอนหลับเบิกได้ 4,000บ./ปี มีผลทันทีย้อนไปตั้งแต่ 1 ม.ค. 67 เป็นต้นไป ซึ่ง สปส.ได้ให้ความสำคัญกับผู้ใช้สิทธิประกันตนให้ได้รับการรักษาอาการนอนกรนหยุดหายใจ ขณะหลับเท่ากับข้าราชการที่ใช้สิทธิเบิกจ่ายจากกรมบัญชีกลาง

” จับมือกับ ศูนย์การตรวจการนอนหลับศิริราชกาญจนา การตรวจ Sleep test “

ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่า ประเด็นดังกล่าวจะส่งผลดีกับ SMD มากที่สุดเนื่องจากเป็นผู้นำในเรื่องดังกล่าว มีจุดเด่น คือ การจับมือกับศูนย์การตรวจการนอนหลับศิริราชกาญจนา ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โรงพยาบาลศิริราช ในเรื่องการตรวจ Sleep test จำนวน 4 แห่ง และรอลุ้นเรื่องแผนการขยายเตียงเพื่อรองรับอีกด้วย ซึ่งจะมีรายได้ในลักษณะ Revenue Sharing นอกจากนี้รายได้จะมีต่อเนื่องในระยะยาวเนื่องจากไม่มีซีซั่นเช่นโควิด-19 จึงคาดจะสร้างรายได้ให้ SMD อย่างมีนัยสำคัญราว 20-25%

“ชูจุดเด่นสร้างรายได้ Revenue Sharing”

ด้าน “วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SMD เปิดเผยว่า บริษัทถือว่ามีความเป็นผู้นำด้านการตรวจการนอนหลับและมีบริการในรูปแบบ Revenue Sharing ทั้งในโรงพยาบาลรัฐ เอกชน และคลินิก ซึ่งมีให้บริการทุกระดับแบบ PSG type I,PSG type II, PSG type III และ PSG type IV จุดเด่นคือมีขนาดเล็ก และเป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศเยอรมนี ที่ใช้อย่างแพร่หลายในโรงพยาบาลชั้นนำ ซึ่งคาดหวังยอดขายกลุ่มสินค้าดดังกล่าว 500 ลบ.เฉพาะกลุ่ม

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon