EGCO เฮลั่น!! รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าโคเจนฯ ส่วนขยาย 74MW

82

 

มิติหุ้น-นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือEGCO เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าEGCO Cogeneration ส่วนขยาย ภายใต้การดําเนินการของ EGCO Cogeneration Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทที่ EGCO ถือหุ้น 80% และ J-Power Holdings (Thailand) ถือหุ้น 20%  ได้เริ่ม COD ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2567
ทั้งนี้ EGCO จะรับรู้รายได้ทันทีหลังจากเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ อีกทั้ง โรงไฟฟ้าแห่งนี้ใช้ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่สามารถลดปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติต่อหน่วยลงจากโรงไฟฟ้าเดิมได้ 15%  ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพการใช้พลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการดําเนินงานและการ เติบโตของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม ตลอดจนช่วยเสริมความมั่นคงให้แก่ระบบไฟฟ้าของประเทศ
โรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration ส่วนขยาย ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมระยอง ตําบลมาบข่า อําเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง มีกําลัง ผลิตสุทธิ 74 เมกะวัตต์ และสร้างขึ้นเพื่อทดแทนโรงไฟฟ้าเดิมที่สัญญาซื้อขายไฟฟ้าสิ้นสุดลงในปี 2567 โรงไฟฟ้าแห่งนี้มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้โครงการ ผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กทดแทน (SPP Replacement) จํานวน 28 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 25 ปี และจําหน่าย ไฟฟ้าส่วนที่เหลือและไอนํ้าให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมระยองและพื้นที่ใกล้เคียง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon