TTB ประสบความสำเร็จ ปิดการขายกองทุน Term Fund เต็มจำนวนก่อนกำหนด 2 กองติดต่อกัน รวมมูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท สร้างโอกาสให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้น

53

มิติหุ้น  –  นายนาวิน อินทรสมบัติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารการลงทุน ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยถึงความสำเร็จจากการเสนอขายกองทุน Term Fund ผ่าน ทีทีบี ซึ่งได้แก่  กองทุนเปิดอีสท์สปริง พันธบัตรรัฐมุ่งรักษาเงินต้น (ES-GOVCP6M9) เสนอขายระหว่างวันที่ 16-22 มกราคม 2567 และกองทุนเปิดอีสท์สปริง พันธบัตรรัฐมุ่งรักษาเงินต้น (ES-GOVCP6M10) เสนอขายระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2567 ในระยะเวลาติดต่อกัน  ซึ่งเสนอขายผ่านสาขาและโมบายแบงก์กิ้งของธนาคาร โดยสามารถปิดการขายได้ก่อนกำหนดอย่างรวดเร็ว รวมมูลค่าการลงทุนของทั้ง 2 กองทุนกว่า 4,500 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อธนาคาร ที่มุ่งมั่นจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าซึ่งสะท้อนถึงความต้องการของนักลงทุนที่มีอยู่จำนวนมาก ส่วนหนึ่งของความสำเร็จของกองทุนดังกล่าวมาจากนักลงทุนจำนวนมากที่กำลังมองหาโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีภายใต้ความเสี่ยงต่ำเพื่อสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว  ประกอบกับวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นของธนาคารกลางต่าง ๆ ที่ใกล้ถึงจุดสูงสุดแล้ว  

 

สำหรับกองทุน ES-GOVCP6M9 และ ES-GOVCP6M10 มีนโยบายที่จะนำเงินลงทุนไปลงทุนในตราสารที่มุ่งให้เกิดการรักษาเงินต้น ได้แก่ ตั๋วเงินคลัง หรือพันธบัตรรัฐบาลไทย จะเป็นการลงทุนครั้งเดียว และถือทรัพย์สินที่ลงทุนจนครบอายุโครงการ (Buy and Hold) ซึ่งผู้ลงทุนจะมีโอกาสได้รับเงินต้นคืน 100% และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนเพิ่มจากมูลค่าของหน่วยลงทุน โดยทางบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด  หรือ บลจ. อีสท์สปริง จะดำเนินการให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติ

 

ทั้งนี้ ธนาคารมีแผนที่จะนำเสนอขายกองทุน Term Fund ในทุก ๆ เดือน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด  ควบคู่ไปกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่น ๆ ที่น่าสนใจ และเหมาะสมกับสภาวะตลาด ตรงตามความต้องการและความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้ อาทิ กองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนหุ้น กองทุนที่เน้นลงทุนในต่างประเทศ หรือทางเลือกการลงทุนอื่น ๆ  เช่น Structured Fund และ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง Structured Note ที่สามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่มากขึ้น และช่วยต่อยอดความมั่งคั่งทางการเงินของลูกค้าได้ 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon