TQR ปักหมุดรายได้ โต 10% เดินเกมเฟ้นหาดีล M&A

79

มิติหุ้น – TQR ตั้งเป้ารายได้โต 10% ชู ประกันรถยนต์ไฟฟ้า-ไซเบอร์-อุบัติเหตุ มาแรง มองหาพันธมิตรดีล M&A เพิ่มเติม สร้าง New S-Curve ใหม่เพื่อการเติบโตในอนาคต

TQR หรือ บมจ.ที คิว อาร์ โดย นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้ารายได้โต 10% จากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ อาทิ ประกันรถยนต์ไฟฟ้า ที่ตลาดยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ,ประกันภัยไซเบอร์ จากปัญหาการโจมตีทางไซเบอร์ ,ประกันทางอุบัติเหตุ ซึ่งผู้บริโภคเริ่มความสำคัญกับประกันภัยสุขภาพมากขึ้นจากค่ารักษาพยาบาลที่มีแนวโน้มสูงขึ้น และประกันที่เกี่ยวข้องกับ ESG

ผลการลงทุนงอกเงย ดันสัดส่วนประกันภัยไซเบอร์เพิ่มขึ้น 20%

ทางด้านนางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR กล่าวว่า คาดสัดส่วนรายได้ของประกันภัยไซเบอร์เพิ่มขึ้น 20% จากการเข้าไปถือหุ้นใน “อัลฟ่าเซค” ในสัดส่วน 30% ขณะที่ธุรกิจให้บริการของ “อาร์สแควร์” ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน อยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหม่ 1 ราย พร้อมทั้งอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมอีกหลายราย จากปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วจำนวน 3 ราย

เล็งหาดีล M&A สร้าง New S-Curve

อย่างไรก็ดีบริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนในรูปแบบ M&A บริษัทที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยมีผลงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของ TQR เพื่อสร้าง New S-Curve เพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon