KCE คว้ารางวัลหอเกียรติยศต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน กับ “Thailand’s Top Corporate Brand Hall of Fame 2023”

56

มิติหุ้น  –  นายพิธาน องค์โฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า KCE มีความภาคภูมิใจที่เป็น 1 ใน 2 องค์กร ที่คว้ารางวัลหอเกียรติยศ Thailand’s Top Corporate Brand Hall of Fame 2023 ในหมวดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดติดต่อกัน 5 ปี

รางวัลดังกล่าว จัดโดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งการพิจารณาคณะผู้วิจัยการประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กร ได้สร้างเครื่องมือ CBS Valuation ที่พัฒนาขึ้นจากแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี เพื่อวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร นับเป็นเครื่องมือแรกของประเทศไทย เป็นการนำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งในไทยและใน ASEAN มาคำนวณโดยใช้ค่าเฉลี่ย 3 ปี คำนวณมูลค่าแบรนด์องค์กรเป็นตัวเลขทางการเงินโดยใช้สูตร CBS Valuation

“อีกความภาคภูมิใจที่ KCE ได้รับรางวัลหอเกียรติยศนี้มา 5 ปีต่อเนื่อง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของคณะผู้บริหารและพนักงานในองค์กรที่ร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้การให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์องค์กรที่เข้มแข็ง” นายพิธาน กล่าว

สำหรับงานวิจัยประเมินค่าแบรนด์องค์กรดังกล่าว ทางผู้วิจัยได้ดำเนินการมา 15 ปีต่อเนื่อง มีเป้าหมายมุ่งส่งเสริมให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยและในภูมิภาคได้ตระหนักถึงความสาคัญของการสร้างแบรนด์องค์กรให้เข้มแข็ง เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจอย่างยั่งยืน นับว่าได้รับความสนใจจากภาคธุรกิจ ซึ่งผู้บริหารและผู้ลงทุน สามารถทราบมูลค่าแบรนด์องค์กรเป็นตัวเลขทางการเงิน และสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาแบรนด์องค์กรของตนต่อไป เพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนของบริษัทในระยะยาว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon