CGS-CIMB รีแบรนด์ใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น “CGSI” มีผลวันนี้ หลัง China Galaxy Securities ของรัฐบาลจีนเข้าถือหุ้น 100%

64

มิติหุ้น  –  นายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI เปิดเผยว่า การเปลี่ยนชื่อเป็น CGSI จากเดิมชื่อ CGS-CIMB มีผลตั้งแต่วันนี้ (วันที่5 กุมภาพันธ์ 2567) เป็นต้นไป หลังจากที่ China Galaxy Securities ซึ่งเป็นโบรกเกอร์รายใหญ่อันดับ 2 ของจีน เข้าถือหุ้น 100% ใน CGSI เมื่อเดือนธ.ค.2566 ที่ผ่านมา

“เราเปลี่ยนชื่อจาก CGS-CIMB เป็น CGSI ตามบริษัทแม่ของเรา เพราะขณะนี้ China Galaxy Securities ซึ่งรัฐบาลจีนเป็นเจ้าของได้เข้ามาถือหุ้นเต็ม 100% แล้ว เรียกได้ว่าตอนนี้ CGSI เป็นโบรกเกอร์ไทยเพียงรายเดียวเท่านั้น ที่มีรัฐบาลจีนเป็นเจ้าของ”

สำหรับ China Galaxy Securities เป็นบริษัทหลักทรัพย์หรือโบรกเกอร์รายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีรัฐบาลจีนถือหุ้น 100% และมีสาขามากกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ

 

เมื่อปี 2561 CIMB Group และกลุ่ม China Galaxy Securities ได้ทำความตกลงเข้าร่วมดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชีย โดย CIMB Group ตกลงขายหุ้น CGS Securities สัดส่วน 50% ให้กลุ่ม China Galaxy Securities รวมถึงให้สิทธิกลุ่ม China Galaxy Securities เข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนที่เหลือ 50% ภายในระยะเวลาที่กำหนด    ต่อมาเมื่อเดือนธ.ค.2564 กลุ่ม China Galaxy Securities เริ่มใช้สิทธิตามข้อตกลง โดยเข้าซื้อหุ้น CGS Securities เพิ่มอีก 25% และล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2566 ได้ซื้อหุ้นส่วนที่เหลือ 25% ทำให้ปัจจุบันกลุ่ม China Galaxy Securities ถือหุ้นใน CGS Securities สัดส่วน 100%

 

China Galaxy Securities ของรัฐบาลจีน มีฐานะเป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์แต่เพียงผู้เดียวใน CGS Securities ดังนั้นบริษัทหลักทรัพย์ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB จึงดำเนินการเปลี่ยนชื่อบริษัท ทั้งในภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ชื่อย่อหลักทรัพย์ และชื่อเว็บไซต์ใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ดังนี้

 

• ชื่อภาษาไทย “บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด”

• ชื่อภาษาอังกฤษ “CGS International Securities (Thailand) Company Limited”

• ชื่อย่อภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์ “CGSI”

• เว็บไซต์ www.cgsi.co.th

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGSI กล่าวต่อว่า การเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นและเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อสิทธิและหน้าที่ระหว่างบริษัทกับลูกค้า บริษัทยังคงเปิดให้บริการและดำเนินธุรกรรมทุก ประเภทตามปกติ โดยลูกค้าสามารถติดต่อกับผู้แนะนำการลงทุนและเข้าใช้บริการ ณ สำนักงาน บริการด้านหลักทรัพย์ของบริษัทได้เช่นเดิม   ทั้งนี้ ธุรกรรมหรือนิติกรรมใดๆ ที่ลูกค้าได้ทำไว้ในนาม บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด จะยังคงมีผลบังคับใช้ภายใต้ชื่อของบริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

 

“ CGSI ยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการด้านการลงทุนที่หลากหลาย มีประสิทธิภาพ พร้อมเทคโนโลยีการลงทุนที่ทันสมัยครบวงจร   ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและการให้บริการ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต ขอให้ลูกค้ามั่นใจว่า CGSI จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับลูกค้า ในฐานะที่เป็นจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์จีน-อาเซียน และเป็นประตูสู่เอเชีย เราจะเชื่อมโยงลูกค้ากับโอกาสในการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGSI กล่าวในที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon