FSMARTขานรับวิสัยทัศน์ใหม่ “นวัตกรรมที่ยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” เร่งธุรกิจอนาคต-เพิ่มโอกาสธุรกิจหลัก รับปีมังกรหนุนเติบโต10% ลุยขยาย GINKA เดินหน้าสร้างปั๊ม EV ครบวงจรพร้อมเปิดQ3ปีนี้

33

มิติหุ้น  –  บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ชูวิสัยทัศน์ใหม่ “นวัตกรรมที่ยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” โชว์แผนปี 2567 ผลักดันรายได้จากธุรกิจ New S-Curve เร่งสปีดขยายเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “GINKA Charge Point” ปีนี้ 2,000 จุดและตั้งเป้า 10,000 จุดภายใน 3 ปี รุกตลาดจัดโปรผ่อน GINKA ในงาน Bangkok EV EXPO 2024 ดึงร่วมเป็นเจ้าของสร้างมูลค่าให้พื้นที่และรายได้ระยะยาว ชูไฮไลต์สร้างปั๊ม EV ครบวงจรพ่วง “เต่าบินคาเฟ่”แห่งแรก พร้อมเปิดไตรมาส 3 รองรับการขยายตัวของรถยนต์ไฟฟ้า ลุยเสริมศักยภาพกลุ่มธุรกิจการเงินให้ครบวงจรและครอบคลุม หวังสร้างการเติบโตโดยรวม 10%

 

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” ผู้ให้บริการทางการเงินครบวงจร “บุญเติม” และเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “GINKA Charge Point” ภายใต้วิสัยทัศน์ “นวัตกรรมที่ยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” เปิดเผยว่า การดำเนินงานของบริษัทในปี 2567 บริษัทเน้นกลุ่มธุรกิจ Vending Machine ให้เข้ามามีบทบาทในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัทมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า GINKA ที่พร้อมเดินหน้าเพิ่มจำนวนจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้มีเป้าหมายขยายการติดตั้งเครื่องชาร์จระบบ AC ประมาณ 2,000 จุดก่อนจะเพิ่มหัวชาร์จระบบ DC ช่วงกลางปี และตั้งเป้าหมายให้ได้ 10,000 จุดภายใน 3 ปี

พร้อมกันนี้ บริษัทกำลังขยาย GINKA เป็นสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร (EV Station) ที่ยังคงคอนเซปต์ใช้งานง่าย ไม่ต้องโหลดแอป ไม่ต้องจองคิว สามารถเช็คจุดบริการจากเว็ปไซต์ ที่มาพร้อมกับ “เต่าบินคาเฟ่” ในรูปแบบบริการตนเองและพื้นที่นั่งระหว่างรอชาร์จรถยนต์ มีเมนูเครื่องดื่ม ขนม และอาหารพร้อมทาน คาดว่าจะพร้อมเปิดบริการประมาณไตรมาส 3 โดยจะเป็นต้นแบบสถานีบริการชาร์จ EV แบบครบวงจรแห่งแรกก่อนขยายเพิ่มเติม ช่วยต่อยอดธุรกิจและตอบโจทย์ให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามั่นใจตลอดการเดินทาง และลดปัญหาจุดบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไม่เพียงพอ จากการขยายตัวของรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับธุรกิจตู้จำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “เต่าบิน” ภายใต้การบริหารของ บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด มีแผนขยายการติดตั้งเพิ่มเป็น 10,000 ตู้ในปีนี้ และยังคงตั้งเป้าที่ 20,000 ตู้ใน 3 ปี พร้อมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มความถี่การซื้อให้มากขึ้น โดยในธุรกิจนี้ FSMART จะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้น 26.71%

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจเติมเงินและรับชำระเงินผ่านตู้บุญเติม ยังเป็นรายได้หลักที่มีสัดส่วนมากกว่า 65% ซึ่งมองว่าในปีนี้กำลังซื้อของลูกค้าจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยจะรักษาฐานลูกค้าประจำกว่า 15 ล้านเลขหมาย เพิ่มศักยภาพนวัตกรรมใหม่ จัดโปรโมชั่น พร้อมเพิ่มเติมบริการต่าง ๆ ให้ครอบคลุมสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนเพิ่มจุดชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์แคชเชียร์ร่วมกับพาร์ทเนอร์อีกอย่างน้อย 1 ราย เพิ่มจุดให้บริการอีก 800 สาขา รวมเป็นกว่า 3,300 สาขา เพื่อส่งเสริมบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ส่วนกลุ่มธุรกิจการเงินครบวงจร บริษัทตั้งเป้าเพิ่มการเป็นตัวแทนธนาคารอีก 1 แห่งจากปัจจุบัน รวมเป็น 9 ธนาคาร พร้อมขยายบริการฝากเงินและถอนเงินสำหรับกลุ่มลูกค้า CLMV เพิ่มเติม อีกทั้ง ขยายพอร์ตสินเชื่อผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่กว่า 1 ล้านราย วงเงินประมาณ 500-800 ล้านบาท โดยบริหาร NPL ให้น้อยกว่า 5% รวมถึงการจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือเงินผ่อน (BNPL) ให้กลุ่มดังกล่าวด้วย

จากแผนงานที่กล่าวมาทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงการรักษาธุรกิจเดิมที่ยังมียอดผู้ใช้งานอยู่จำนวนมากและใช้งานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงหาช่องทางรายได้เพิ่มจากศักยภาพของทุกธุรกิจเพื่อส่งเสริมการเพิ่มขึ้นของรายได้ พร้อมทั้งสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด เชื่อว่าแผนงานทั้งหมดจะสามารถเพิ่มอัตราการเติบโต และสนับสนุนรายได้สร้างการเติบโตรวมมากกว่า 10%

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าในทุกกลุ่มธุรกิจ ล่าสุดบริษัทได้นำ “GINKA Charge Point” เข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า หรือ BANGKOK EV EXPO 2024 ซึ่งงานนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจต่อยอดธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าของสถานีชาร์จระบบ AC Type 2 เพิ่มมูลค่าให้กับพื้นที่และสร้างรายได้ในระยะยาว โดยภายในงานมีข้อเสนอพิเศษ อาทิ จองเครื่องพร้อมรับของสมนาคุณ หรือซื้อเครื่องและรับโปรผ่อนจ่ายสบายๆ ที่มาพร้อมบริการติดตั้งแบบครบวงจรจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง มีระบบจัดการหลังบ้านแบบเรียลไทม์ และ Call Center ให้บริการตลอด 24 ชม. รวมถึงการรับประกันเครื่องชาร์จฟรี 2 ปี โดยเครื่องชาร์จ 1 เครื่องสามารถชาร์จรถได้ถึง 2 คัน เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจ เจ้าของพื้นที่ให้เช่า ร้านอาหาร คอนโดมิเนียม โรงแรม หรือพื้นที่ว่างที่มีศักยภาพอื่น ๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า GINKA ได้ที่บูธ EL14/2 Hall 7 ระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือสามารถดูรายละเอียดหรือกรอกแบบฟอร์มเพื่อเป็นเจ้าของเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า GINKA ได้ที่ www.ginkachargepoint.com

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon