VGI อ่วม! Q3 พลิกขาดทุน 3.3 พันลบ. บันทึกด้อยค่า KEX – งดปันผล  

470

มิติหุ้น –  นางจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ.วีจีไอ ได้รายงานงบQ3 66/67 พลิกขาดทุนสุทธิ 3.3 พันลบ. ลดลง 3,363% เทียบกับYoY และ ลดลง 2,113%  QoQ สาเหตุหลักเนื่องจากบันทึกขาดทุนจากการด้อยค่าของเงินลงทุนในบริษัทร่วม  2.9 พันลบ.  โดยหลักมาจาก KEX หรือบมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส(ประเทศไทย) และ JMART หรือบมจ. เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์

ขณะที่มีรายได้จากการขายจำนวน 1.3 พันลบ. ลดลง 3.1% เนื่องจากการลดลงของรายได้จาก บริษัท แฟนสลิ้งค์  คอมมูนิเคชั่น จำกัด

ผลประกอบการงวด Q3 66/67  บริษัทเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย จากการลดลงของผลดำเนินงานในบริษัทร่วมซึ่งบริษัทไม่สามารถควบคุมได้ จากการบันทึกขาดทุนเงินลงทุนในบริษัทร่วม ซึ่งส่งผลกระทบในเชิงลบเป็นอย่างมากต่อผลดำเนินงานภาพรวมของบริษัท ตลอดปี 66/67

นอกจากนี้ ผลขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุนดังกล่าว ยังส่งผลกระทบต่อกำไรสะสมของบริษัททำให้ต้องระงับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล

เมื่อมองไปในอนาคต VGI ตระหนักถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นและได้ดำเนินการเชิงกลยุทธ์เพื่อให้ผลการดำเนินงานของบริษัทดียิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ เชื่อว่า เวลาท้าทายที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว ด้วยเหตุนี้แนวโน้มกำไรจะมีการปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้ สถานะเงินสดของ บริษัทฯ ยังคงมีความแข็งแกร่ง จะช่วยรองรับการฟื้นตัวของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดีในอนาคตอันใกล้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon