YUANTAออก DR ใหม่ 2 ตัว จากสิงคโปร์ “STEG19” และ “VENTURE19” ให้นักลงทุนได้เทรดพร้อมกัน 19 ก.พ. และ 28 ก.พ. นี้!

79

มิติหุ้น  – “หยวนต้า” ออก DR หุ้น “STEG19” เปิดโอกาสให้คนไทยได้ลงทุนในวิศวกรรมเทคโนโลยีด้านอากาศยานและป้องกันประเทศ โดยเริ่มเทรด19 ก.พ. 67 และ หุ้น “VENTURE19” เพื่อคว้าโอกาสการลงทุนหุ้นเทคโนโลยีอุตสาหกรรม พร้อมเทรด 28 ก.พ. นี้

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ออกตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ DR ใหม่ 2 ตัว จากสิงคโปร์ DR : “STEG19” และ “VENTURE19” โดย STEG19 อ้างอิงหุ้น Singapore Technologies Engineering Limited (ST Engineering) เป็นทางเลือกการลงทุนสำหรับคนไทย โดยมีกำหนดเข้าซื้อขายใน SET วันที่ 19 ก.พ. 67 ชูจุดแข็ง “รายได้-กำไร-มาร์เก็ตแคป” ซึ่งมีสัดส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของทุน (ROE) สูงเฉลี่ย 23.34%  ต่อปี เงินปันผลเฉลี่ย 4%ต่อปี (จ่ายปันผลทุกไตรมาส)

สำหรับบริษัท ST Engineering เป็นผู้นำด้านวิศวกรรมเทคโนโลยีด้านอากาศยานและป้องกันประเทศ (Aerospace and Defence) รวมถึงระบบ Smart Cities และดาวเทียม ดำเนินธุรกิจมากว่า 50 ปี ทั้งในแง่ของภาพรวมของรายได้ กำไร รวมถึงมาร์เก็ตแคปมีขนาดใหญ่ บริษัทมียอดสัญญางานกว่า 27.5 พันล้าน (SGD) เพิ่มขึ้น 20.0% เทียบ Q4 2022 โดยรายได้ใน Q3 2023 เท่ากับ 7.3 พันล้าน (SGD) เพิ่มขึ้น 12.0% (YoY) กำไรสุทธิกว่า 500 ล้าน (SGD) ในปี 2022 โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากยุทโธปกรณ์ทางทหารอากาศยานเชิงพาณิชย์และระบบ Smart City ที่ 47.2%, 33.1%  และ19.6% ตามลำดับ  ST Engineering คือบริษัทลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์  (Temasek Holding) ที่ถือครองหุ้นมากกว่า 50.8%  และนักลงทุนสถาบันต่าง ๆ รวมกัน 67.5%  แสดงถึงความเชื่อมั่นของบริษัทนอกจากนี้  Moody’s and S&P ยังจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ Aaa and AA+  ตามลำดับ ทำให้ ST Engineering มีจุดแข็งและมีความน่าสนใจกับการเป็นผู้นำของบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในการผลิตเครื่องบิน เรือยุทโธปกรณ์ทางทหาร ระบบป้องกัน ความปลอดภัยทางไซเบอร์ร่วมถึงระบบ Smart City ต่าง ๆ เพื่อจัดการและการดูแลเมืองให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรับถึงการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

สำหรับ DR ที่มีความน่าสนใจอีกตัวทางเทคโนโลยีอุตสาหกรรมที่หยวนต้า เปิดโอกาสให้คนไทยได้ลงทุนคือ DR : VENTURE19 อ้างอิงหุ้น Venture Corporation Limited มีกำหนดเข้าซื้อขายใน SET วันที่ 27 ก.พ. นี้ ชูจุดแข็ง “รายได้-กำไร-การเติบโตที่ก้าวกระโดด” ซึ่งในปี 2022 บริษัทมีรายได้ 3.86 พันล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 24.33% จากปีก่อน อีกทั้งบริษัทยังคงจ่ายปันผลสม่ำเสมอ 5.6% ต่อปี

Venture Corporation Limited มีจุดแข็งที่เหนือกว่าทางด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมทางการแพทย์ ที่มีความต้องการอย่างต่อเนื่อง เครื่องมือในการปฏิบัติการในห้องทดลอง เครื่องตรวจสอบสารพันธุกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ชิ้นในการผลิต Semi-conductor ระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติในอุตสาหกรรมการผลิต รวมถึงอุปกรณ์ IoT, 5G เป็นต้น โดยมีคู่ค้ามากกว่า 100 บริษัททั่วโลก

แม้ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากความต้องการคอมพิวเตอร์ PCs ที่ลดลงหลังวิกฤต CO-VID19 แต่อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรม Semi-Conductor ก็ยังคงเป็นหนึ่ง ในชิ้นส่วนสำคัญสำหรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในอนาคตอย่าง S-Curve Industry เช่น AI, IoT และระบบ Cloud Computing ที่ยังมีความต้องการมากขึ้นในปัจจุบัน

บล.หยวนต้า คาดว่าการเพิ่ม DR ตัวใหม่ทั้ง 2 ตัวนี้ จะเป็นการขยายตลาดของตราสารแสดงสิทธิ (Depository Receipt) โดยเฉพาะ DR ตัวใหม่ที่อ้างอิงหุ้นจากประเทศสิงคโปร์เพื่อเชื่อมโยงการลงทุนระหว่างไทยกับสิงคโปร์ และเป็นตัวช่วยในการกระจายความเสี่ยงให้กับนักลงทุนไทย พร้อมทั้งช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงทางเลือกการลงทุนที่หลากหลายในด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยในอีกรูปแบบหนึ่ง

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถเทรดผ่านกระดานหุ้นไทยได้ และเปิดเทรดพร้อมกันกับSTEG19” และ “VENTURE19” ให้นักลงทุนได้เทรดพร้อมกัน 19 ก.พ. 67 และ 28 ก.พ. 67 เป็นต้นไปตามลำดับ ส่วนนักลงทุนที่ยังไม่มีบัญชีซื้อ-ขาย สามารถเปิดบัญชีกับหยวนต้าได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เอกสาร สะดวก รวดเร็ว ได้ทั้งเปิดบัญชี Online หรือผ่านช่องทางติดต่อของ บล.หยวนต้า ได้ที่  www.yuanta.co.th

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon