ธอส. ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 30401 ขอบเขตทั่วทั้งองค์กร แห่งแรกของสถาบันการเงิน และรัฐวิสาหกิจไทย และมาตรฐาน ISO 56002 ขอบเขตระบบนวัตกรรมองค์กรและการนำไปปฏิบัติของธนาคาร แห่งแรกของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFIs) ไทย

16

มิติหุ้น  –  ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยมี ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง กรรมการธนาคาร ในฐานะประธานกรรมการกำหนดกลยุทธ์และนโยบายทางด้าน IT และนวัตกรรม รับมอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานระบบการจัดการความรู้ (ISO 30401) “ขอบเขตทั่วทั้งองค์กร” และมาตรฐานระบบการจัดการนวัตกรรม (ISO 56002) “ขอบเขตระบบนวัตกรรมองค์กรและการนำไปปฏิบัติของธนาคาร” จากบริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด สะท้อนความเป็นเลิศในการบริหารจัดการองค์กรด้วยการจัดการความรู้ที่เป็นระบบทั่วทั้งองค์กร และความเป็นเลิศในการบริหารจัดการองค์กรด้วยการจัดการความรู้และนวัตกรรมที่เป็นมาตรฐานสากล 

 

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง กรรมการธนาคาร ในฐานะประธานกรรมการกำหนดกลยุทธ์และนโยบายทางด้าน IT และนวัตกรรม ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. เป็นสถาบันการเงิน และรัฐวิสาหกิจแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการความรู้ (ISO 30401) “ขอบเขตทั่วทั้งองค์กร” และเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFIs) แห่งแรกของไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการนวัตกรรม (ISO 56002) “ขอบเขตระบบนวัตกรรมองค์กรและการนำไปปฏิบัติของธนาคาร” จากบริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี    คุณบุคลากร ใจดี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด เป็นผู้มอบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานดังกล่าว

 

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ธอส. ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 30401 และ ISO 56002 สะท้อนให้เห็นว่าการทำงานของ ธอส. มีความเป็นเลิศในด้านการบริหารจัดการองค์กร ด้วยการจัดการความรู้ที่เป็นระบบทั่วทั้งองค์กร และมีระบบการจัดการนวัตกรรมที่เป็นไปตามมาตรฐานสากลซึ่งในส่วนของมาตรฐาน ISO 30401 “ขอบเขตทั่วทั้งองค์กร” ที่ ธอส. ได้รับในครั้งนี้ เนื่องจากความสามารถในการบริหารจัดการองค์กรด้วยการจัดการความรู้ที่เป็นระบบทั่วทั้งองค์กร ครอบคลุมทุก ฝ่าย/สำนัก/ภาค/ศูนย์ในสำนักงานใหญ่ และทุกสาขาของธนาคารทั่วประเทศด้วยมาตรฐานสากล โดย ธอส.ได้นำระบบการจัดการความรู้มาใช้ในองค์กรตั้งแต่ปี 2553 ตามระบบการประเมินคุณภาพรัฐวิสาหกิจ  โดยนำการจัดการความรู้มาใช้ในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล บรรลุยุทธศาสตร์องค์กร ทั้งในการพัฒนาคน พัฒนางาน พัฒนาองค์กร มุ่งเดินหน้าตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” เพื่อช่วยให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง สอดรับกับนโยบายของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

 

ขณะที่ มาตรฐาน ISO 56002 “ขอบเขตระบบนวัตกรรมองค์กรและการนำไปปฏิบัติของธนาคาร” เป็นการการันตีได้ว่า   ธอส. มีระบบการจัดการนวัตกรรมที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล สอดคล้องตามเกณฑ์การประเมินกระบวนการปฏิบัติงานและการจัดการ Core Business Enablers ของรัฐวิสาหกิจที่มุ่งเน้นในการยกระดับนวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานทางธุรกิจ ทั้งด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ (Product and Service Innovation) นวัตกรรมการกระบวนการ (Process Innovation) และนวัตกรรมรูปแบบธุรกิจ/ภารกิจใหม่ (Business Model Innovation) รวมถึงยกระดับองค์กรเพื่อมุ่งสู่“การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม”

 

ทั้งนี้ การได้รับรองมาตรฐาน ISO 30401 และมาตรฐาน ISO 56002 ในครั้งนี้ นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ธอส.
เดินหน้าตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” และเป็นธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้านของคนไทยได้อย่างยั่งยืน โดยงานรับมอบประกาศนียบัตรดังกล่าว จัดขึ้น ณ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon