NAT จุดพลุเข้าเทรดmai ปักหมุดโตก้าวกระโดด

153

มิติหุ้น – NAT พร้อมอาละวาดตลาดmai ชูจุดเด่น อัตรากำไรสุทธิ 15% เหนือกว่าอุตสาหกรรม  

NAT หรือบมจ.แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ (NAT) โดยนายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ mai ระบุว่า NAT เข้าเทรดวันแรก 15 ก.พ. 67 ด้วยมาร์เก็ตแคป 1.77 พันลบ. ณ ราคาไอพีโอ ที่ 5.40 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 496 ลบ.

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน กล่าวว่า ในช่วงกำหนดราคาเสนอขาย NAT นั้นภาวะตลาดหุ้นไม่เอื้ออำนวย ทำให้พิจารณาอัตราส่วนลดมากกว่าระดับปกติ ขณะที่ธุรกิจมีความโดดเด่น  มีความพร้อมเติบโตก้าวกระโดดตามแนวโน้มของเทคโนโลยี

ราคาไอพีโอ แจกส่วนลดมากกว่าปกติ

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จํากัด (มหาชน) หรือ FSS ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ NAT กล่าวว่า NAT จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนในการเข้าซื้อขายใน mai เนื่องจากราคาเสนอขายไอพีโอ มีความเหมาะสม เมื่อเทียบกับศักยภาพการดำเนินงาน ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ไม่มีเงินกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน ขณะที่มีความสามารถในการทำกำไรสูงกว่าอุตสาหกรรม โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ประมาณ 15% และ อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 8%

หนุนฐานทุนแกร่ง เดินหน้ารับงานก้อนใหญ่

นายสุธี อภิชนรัตนกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  NAT กล่าวว่า การเข้าระมทุนใน mai ครั้งนี้ ทำให้มีทุนแข็งแกร่งสามารถเข้ารับงานภาครัฐและเอกชนในขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม จะสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon