NAM หุ้นต้นน้ำตัวจริง ควงต่างชาติบุกเอเชีย (ข่าวเจาะ)

318

NAM หรือ บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น โดย “วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลงานปี 67 จะทำนิวไฮจากป่ก่อน และในส่วนของรายได้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักเป็นอย่างน้อยไม่รวมดีลพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งการเติบโตของธุรกิจสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้ระบบสาธารณสุขมีความปลอดภัยมากขึ้น

ผนึกพันธมิตร จ่อปิดดีลข้ามชาติ

ดังนั้นยอดจําหน่ายเครื่องมือทําความสะอาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ (โดยเฉพาะเครื่องนึ่งฆ่าเชื้ออัตโนมัติ)จึงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และรายได้การขายวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ปีนี้บริษัทยังเตรียมจับมือพันธมิตรต่างชาติ เพื่อหวัง JV หรือ M&A ในการขยายตลาดภูมิภาคเอเซียด้วย

กำไรเติบโตเด่นปีละ 28%

ขณะที่บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาดกำไรทั้งปี 67 ที่ 309 ลบ. พร้อมคาดกําไรสุทธิปี 66-68 เติบโตเฉลี่ย +28% จากความต้องการใช้เครื่องมือเพื่อทําความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มขึ้น สอดรับกับนโยบายให้ไทยเป็น Medical Hub และ Medical Tourism ก็ยิ่งสร้างความต้องการใช้สินค้าของบริษัทเพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายเข้าสู่สถานพยาบาลเอกชนมากด้วย แนะ “ซื้อ” เคะาเป้า 10 บ./หุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon