PF ตั้งเป้า!ยอดขายปี 67 แตะ 2 หมื่นลบ. จ่อผุด 7 โครงการแนวราบ ดัน Backlog โต

41

มิติหุ้น – นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า ปี 67 บริษัทฯ และตั้งเป้ายอดขายรวมแตะ 2 หมื่นลบ. ยอดโอนแตะ 1.8 หมื่นลบ. จาก Backlog ที่มีอยู่ราว 2 พันลบ. จะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

อีกทั้งในปีนี้บริษัทฯ เตรียมผุด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 7.7 พันลบ. แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว-บ้านแฝดรวม 5 โครงการ มูลค่า 6,290 ลบ. ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ 2 โครงการ มูลค่า 1,410 ลบ. จับกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบน พร้อมตั้งเป้ารายได้จากโครงการร่วมทุนเติบโต 24% ในขณะเดียวกันธุรกิจโรงแรมมีแนวโน้มเติบโตต่อ หลังโรงแรมทั้ง 5 แห่งมีอัตราการเข้าพักและราคาเฉลี่ยต่อห้องสูงขึ้น จึงตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจโรงแรมเติบโต 22% เป้ากำไรขั้นต้นเติบโต 36% รวมถึงบริษัทฯ มีแผนลดภาระหนี้รวม 1.1 หมื่นลบ. ภายใน 3 ปี (ปี 67-69) ผ่านการขายที่ดิน ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาไว้ 2 แห่ง ในทำเลรามอินทรา และรัชดาภิเษก ซึ่งมีมูลค่าที่ดินไม่ต่ำกว่า 2 พันลบ.

รวมถึงลดภาระหนี้ผ่านการขายการลงทุนในธุรกิจโรงแรมราว 5 พันลบ. โดยอาจขายจำนวน 1 โรงแรม หรือขายบางส่วน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบอร์ดกลุ่มบริษัท “แกรนด์ แอสเสท” พร้อมมีแผนลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของกลุ่ม PF ให้อยู่ในระดับ 1 เท่าภายในสิ้นปี 67 จากปัจจุบันที่ 1.7 เท่า อย่างไรก็ดีบริษัทฯ คาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายมีแนวโน้มปรับตัวลงราว 3 ครั้ง หากอัตราดอกเบี้ยลดลง 1% คาดช่วยหนุนให้กำลังซื้อกลับมาราว 7% และช่วยพลักดันภาพรวมเศรษฐกิจปี 68 กลับมาสดใสมากขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon