GULF  เผยได้ CODโรงไฟฟ้าหินกอง เฟสแรก 700 MW

172

มิติหุ้น – นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 67 โครงการโรงไฟฟ้าหินกอง(HKP) ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์หน่วยผลิตที่ 1 กำลังการผลิตตามสัญญา 700 MW  ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 770 MW โดยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบของกฟผ. เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าหินกอง ดำเนินโครงการโดยบริษัท หินกองเพาเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าที่บริษัทถือหุ้นร่วมกับ RATCH ในสัดว่สน 49% และ 51% ตามลำดับ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 1,540 MW  แบ่งเป็น 2 หน่วยผลิต หน่วยผลิตละ 770 MW  โดยหน่วยผลิตที่ 2 มีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือน ม.ค. 68

การเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการ HKP ดังกล่าว เป็นการต่อยอดการเติบโตของกำลังการผลิตไฟฟ้า อย่างต่อเนื่องของกลุ่มบริษัทฯ อีกทั้งสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานของประเทศไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ เนื่องจาก โรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติจะปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่าเชื้อเพลิงฟอสซิลประเภทอื่น ในขณะที่คงเสถียรภาพในการผลิต ไฟฟ้าให้อยู่ในระดับสูงจึงสามารถรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาที่โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนไม่สามารถผลิตไฟ ได้อีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon