กลุ่ม KTIS เนื้อหอม บริษัทระดับโลกสนใจจับมือ นำบรรจุภัณฑ์ชานอ้อยสู่ตลาดโลก เตรียมร่างกรอบความร่วมมือกับกลุ่ม Matrix Pack ผู้นำระดับโลกด้านบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม

40

มิติหุ้น – กลุ่ม KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมและหลอดจากเยื่อชานอ้อย 100% อยู่ระหว่างการจัดทำกรอบความร่วมมือกับกลุ่ม Matrix Pack ผู้นำระดับโลกในด้านการให้บริการโซลูชันนวัตกรรมในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และหลอดที่ผลิตจากเยื่อธรรมชาติ เพื่อนำบรรจุภัณฑ์และหลอดที่ผลิตจากเยื่อชานอ้อยบริสุทธิ์ของ 2 บริษัทในกลุ่ม KTIS คือ EPAC และ EPAS ออกสู่ตลาดโลก มั่นใจมีศักยภาพในการเติบโตสูง จากกระแสลดการใช้พลาสติก เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่ม Matrix Pack ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์และหลอดชานอ้อยสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ทำมาจากเยื่อธรรมชาติ ได้มาเยี่ยมชมโรงงานและพูดคุยกับผู้บริหารของกลุ่ม KTIS แล้ว ได้มีความสนใจที่จะพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อนำบรรจุภัณฑ์และหลอดที่ผลิตจากเยื่อชานอ้อยบริสุทธิ์ 100% ของกลุ่ม KTIS ออกสู่ตลาดโลก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำกรอบความร่วมมือ โดยมุ่งเน้นให้โครงการความร่วมมือนี้เดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัทผลิตเยื่อกระดาษชานอ้อยของกลุ่ม KTIS คือบริษัท เอ็นไวรอนเม็นท์พัลพ์ แอนด์ เปเปอร์ จำกัด (EPPCO) ถือเป็นผู้ผลิตเยื่อกระดาษชานอ้อย 100% รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเยื่อกระดาษจาก EPPCO ส่วนหนึ่งได้นำไปใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์และหลอดจากเยื่อชานอ้อยบริสุทธ์ ภายใต้ชื่อบริษัท เอ็นไวรอนเม็นท์พัลพ์ แอนด์ แพคเกจจิ้ง จำกัด (EPAC) และบริษัท เอ็นไวรอนเม็นท์พัลพ์ แอนด์ สตรอว์ จำกัด (EPAS) ส่วน Matrix Pack Group เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการให้บริการโซลูชันนวัตกรรมในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และหลอดที่ผลิตจากเยื่อธรรมชาติ มีฐานการผลิตหลักในยุโรปและอเมริกา และเตรียมขยายมาสู่ภูมิภาคเอเชียอย่างจริงจัง

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Matrix Pack Group มีจุดมุ่งหมายและค่านิยมเดียวกับ KTIS Group ในด้านการดำเนินธุรกิจบรรจุภัณฑ์และหลอดกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันนำมาสู่การจัดทำกรอบความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของกลุ่ม KTIS ออกสู่ตลาดโลก เราเชื่อมั่นว่า ความเชี่ยวชาญของ Matrix Pack จะช่วยเสริมศักยภาพการทำตลาด และการกระจายผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมของกลุ่ม KTIS ไปสู่ตลาดโลกอย่างกว้างขวาง และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นนี้ จะทำให้เกิดประโยชน์ที่ดี หรือ วิน-วิน ทั้งสองฝ่าย และจะช่วยสร้างโลกที่สวยงามยิ่งขึ้น จากการลดใช้พลาสติกและหันมาใช้หลอด และผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมจากเยื่อชานอ้อย 100%” นายประพันธ์กล่าว

Mr. Lyberis Polychronopoulos, President of Matrix Pack Group กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่เราจะได้เพิ่มศักยภาพการให้บริการด้วยสเกลขนาดใหญ่ให้กับลูกค้าของเราทั่วโลก จากการจัดทำกรอบความร่วมมือกับกลุ่ม KTIS ซึ่งเป็นไปตามแนวทางการดำเนินธุรกิจของ Matrix Pack Group ที่ไม่ใช่เพียงแค่การจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม แต่เพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืน ด้วยการผลักดันให้ผู้บริโภคหันมาใช้บรรจุภัณฑ์และหลอดจากเยื่อธรรมชาติ ซึ่งที่ผ่านมา อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมนี้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

“ผมขอใช้โอกาสนี้ ขอบคุณคุณประพันธ์ ศิริวิริยะกุล CEO ของ KTIS Group ที่ให้ความสนใจอย่างจริงจังกับการร่วมกำหนดกรอบความร่วมมือในครั้งนี้ และขอขอบคุณ ROXCEL Trading ที่ช่วยให้เราได้รู้จักกับกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่อย่าง KTIS Group จนนำมาซึ่งการพัฒนาความร่วมมือนี้” Mr. Lyberis Polychronopoulos กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon