SCAP ปิดการขายหุ้นกู้ พร้อมควักกรีนชูรองรับดีมานด์ รวมยอด 1.7 พันล้าน นำเงินปล่อยสินเชื่อใหม่ขยายฐานลูกค้า ดันผลงานปี 67 เข้าเป้า

26

มิติหุ้น – SCAP เป็นปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ขายหมดหน้าตักเต็มวงเงิน 1,000 ลบ. ดึงกรีนชูขายเพิ่ม ตอบรับความต้องการนักลงทุน กวาดยอดรวมสุทธิ 1,769.8 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร วิชิต พยุหนาวีชัย ขอบคุณนักลงทุนสำหรับความเชื่อมั่นต่อหุ้นกู้ของ SCAP ที่ประสบความสำเร็จในการขายล้นกรีนชูทุกครั้ง มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตเข้าเป้าตามแผนที่ประกาศ พร้อมรักษาแชมป์อันดับ 1 ในธุรกิจสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ใหม่

วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการเสนอขายหุ้นกู้ใหม่ 3 รุ่น ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 4.50% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 4.90% และหุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 4 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 5.05% ต่อปี โดยสามารถปิดยอดขายจากนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันได้เต็มวงเงินจัดสรร 1,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทได้นำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม หรือ Greenshoe Option วงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท รองรับความต้องการส่วนเกินของนักลงทุน ส่งผลให้หุ้นกู้ใหม่ในปี 2567 ของ SCAP ประเดิมเงินระดมทุนได้มากถึง 1,769.8 ล้านบาท หรือมีสัดส่วนความต้องการลงทุนเพิ่ม เกินจากยอดเสนอขายประมาณ 80% สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อหุ้นกู้ของบริษัท

ขณะที่วัตถุประสงค์หลักในการะดมทุนครั้งนี้ บริษัทพร้อมนำเงินปล่อยสินเชื่อในธุรกิจเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ สนับสนุนให้เกิดการเติบโตตามแผนงานปี 2567 ด้วยการเน้นปล่อยสินเชื่อที่มีคุณภาพ เพื่อควบคุมคุณภาพหนี้ ผลักดันพอร์ตสินเชื่อเติบโตอย่างมั่นคง และเพิ่มขึ้นจากปีก่อนราว 15% สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวของ SCAP

“ผมขอขอบคุณนักลงทุนเป็นอย่างมากที่สนใจและจองซื้อหุ้นกู้ SCAP เข้ามาล้นหลามจนต้องทำการเสนอขายกรีนชูทุกครั้ง แสดงถึงความเชื่อมั่นต่อหุ้นกู้และผลการดำเนินงานของบริษัท ผมในฐานะผู้บริหารยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามแผนงานปี 2567 เพราะเป็นปีที่มีโอกาสเติบโตได้ดี ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุน เราเน้นการปล่อยสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ใหม่ และสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นหลัก และปีนี้จะเห็นการรุกตลาดกัมพูชาเต็มปี พร้อมกับการปล่อยสินเชื่อที่มีคุณภาพเพื่อรักษาคุณภาพหนี้ให้มีประสิทธิภาพ และปีนี้จะเป็นอีกปีที่เราจะสามารถรักษาแชมป์อันดับ 1 ในฐานะผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ได้เป็นปีที่ 2” คุณวิชิต กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon