EA ควัก 1.11 พันลบ.ปันผล 0.30 บ. เตรียมวงเงินหุ้นกู้ 2 หมื่นลบ.

205

มิติหุ้น- นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือEA เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานปี 66 มีกำไรสุทธิ 7.6 พันลบ. เพิ่มขึ้น 1.88 ลบ. จากปีก่อนหน้า และมีรายได้ 3.15 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้น 14.71% รายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยหลักมาจากธุรกิจรถโดยสารไฟฟ้าและรถเพื่อการพาณิชย์ ธุรกิจแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน รวมถึงธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน

บอร์ดมีมติให้จ่ายเงินปันผลประจำปี 66 ในอัตราหุ้นละ 0.30 บาท จ่ายจากกำไรสะสมสำหรับกิจการที่ไม่ได้รับส่งเสริมการลงทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.11 พันลบ. คิดเป็น 9.57% ของกำไรสุทธิ ขึ้นXD วันที่ 8 มี.ค. 67 กำหนดจ่ายในวันที่ 24 พ.ค. 67

พร้อมกันนี้เตรียมเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น พิจารณาอนุมัติออกและเสนอขายหุ้นกู้(ใหม่) ในวงเงินไม่เกิน 2 หมื่นลบ. เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิม และใช้รองรับเงินทุนหมุนเวียน และสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท

สำหรับความคืบหน้าลงทุนสำคัญของบริษัทในส่วนของธุรกิจบริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า จะมุ่งเน้นการขายสถานีชาร์จขนาดใหญ่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในส่วนของยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ และขยายตลาดสู่คอนโดมิเนียม อาคารจอดรถ และอาคารสำนักงานต่าง ๆ

ธุรกิจผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนและระบบกับเก็บพลังงาน โดยบริษัท อมิตา เทคโนโลยี(ประเทศไทย) ปัจจุบันดำเนินการผลิตแบตเตอรี่เชิงพาณิชย์ ลิเทียมไอออนป้อนให้แก่ยานยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตโดยกลุ่มบริษัทฯ และอยู่ระหว่างพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตต ซึ่งมีความปลอดภัยสูง มีประสิทธิภาพในการกักเก็บพลังงานที่ดียิ่งขึ้น รองรับความต้องการเพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

ปัจจุบัน อมิตาฯ อยู่ในกระบวนการขยายกำลังการผลิตเพิ่มจาก 1 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมงต่อปี เป็น 2 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี และ 4 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 67

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon