TEGH ออเดอร์ยุโรป-จีนทะลัก ราคายางฟื้นดันงบโตแรง

99

มิติหุ้น – TEGH ออเดอร์จากยุโรปและจีนทะลัก ท่ามกลางราคายางฟื้นตัว โบรกคาหนุนกำไรปีนี้โตแรง 95% แนะซื้อ เคาะเป้า 3.80 บาท

TEGH หรือ บมจ.ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ โดยบล.ทรีนีตี้ ระบุว่า กำไรปี 67 คาดว่าจะฟื้นตัวราว 95% จากราคายางปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าลูกค้ากลุ่มยุโรปจะกลับมาสั่งซื้อมากขึ้น ขณะที่คาดว่าจะเห็นคําสั่งซื้อจากลูกค้าจีนเพิ่มสูงขึ้นเช่นกันเนื่องจากในช่วงปลายปี 66 สต็อกยางของจีนลดลงค่อนข้างมาก

ลุ้นยอดขายยางทำ All Time High

ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการขายยางตามสัญญา EUDR ซึ่งจะส่งผลให้อัตรากําไรสูงขึ้น ด้านธุรกิจปาล์มคาดว่าจะเริ่มกลับมามีกําไรได้บ้าง หลังปรับปรุงเครื่องจักร ขณะที่ธุรกิจพลังงานทดแทนคาดว่าจะเห็นปริมาณขาย Biogas มากขึ้น เนื่องจากทําสัญญาขายกับลูกค้ารายใหญ่ที่จะมีการส่งมอบในครึ่งปีหลัง คงคำแนะนำซื้อ คงราคาเป้าหมายปี 67 ที่ 3.80 บาท

โบรกคาดกำไรโต 95% แนะซื้อ เคาะเป้า 3.80 บาท

นางสาวสินีนุช โกกนุทาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ TEGH กล่าวว่า ยอดขายยางแท่งปี 67 มีโอกาสทำ All Time High จากปริมาณขายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 20% และราคายางธรรมชาติปรับตัวสูงขึ้น จากปี 66 มียอดขายยางแท่ง 197,000 ตัน ส่วนธุรกิจพลังงานทดแทนและบริหารจัดการกากอินทรีย์ จะรับรู้รายได้จากการขยายกำลังการผลิตก๊าซชีวภาพเฟสที่ 1 ได้ภายในQ1/67  และคาดว่า COD โครงการขยายกำลังการผลิตก๊าซชีวภาพเฟสที่ 2 ได้ในปีนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon