บลจ.อีสท์สปริง ชี้ช่องการลงทุน สร้างผลตอบแทนสูง

100

มิติหุ้น – บลจ.อีสท์สปริง ชี้กลุ่มตลาดพัฒนาแล้วยังโตต่อ แนะ 2 กองทุนเด่น TMBGQG , ES-USTECH ผลตอบแทนสูง ระวังความผันผวนจากเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

บลจ.อีสท์สปริง หรือ Eastspring โดย นายบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทร์การลงทุน เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 67 ชอบการลงทุนในตลาดที่พัฒนาแล้ว อย่าง สหรัฐฯ ยุโรป ญี่ปุ่น คาดจะโตต่อ โดยได้ปัจจัยหนุนจาก FED ลดดอกเบี้ย มีเครื่องมือทางการเงินที่ดีกว่าตลาดเกิดใหม่ มีผลิตภัณฑ์สินค้าที่เป็นแบรนด์ระดับโลก สภาพคล่อง และการเมือง

แนะ 2 กองทุนเด่นผลตอบแทนสูง

ทั้งนี้ได้แนะนำกองทุนกองทุนเปิดทหารไทย Global Quality Growth (TMBGQG) ผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมาสามารถเอาชนะตลาดหุ้นโลกได้ โดยเน้นลงทุนในหุ้นทั่วโลกที่มีกระแสเงินสด ซึ่งให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี 21.22% และกองทุนเปิดอีสท์สปริง US Information Technology (ES-USTECH) ที่เน้นลงทุนใน S&P 500 กลุ่ม Technology ให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี 47.01%

ระวังความผันผวนจากเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

อย่างไรก็ดีติดตามการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะเกิดความผันผวนในช่วง Q3/67 ซึ่งในภาพรวมน่าจะเป็นลบจากนโยบายของทั้งทรัมป์และไบเดน โดยเฉพาะทรัมป์ ที่จะกีดกันการค้าจากจีน และการขึ้นภาษีนำเข้าที่รุนแรงกว่าไบเดน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการค้าขายทั่วโลก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon