PLUS เล็งจีบลูกค้าจีน 3-4 ราย โบรกอัพเป้ากำไร-ราคาเป้าหมาย  

265

มิติหุ้น-PLUS โดยบล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า ยอดขายในเดือนม.ค.-ก.พ. นี้ อาจทรงตัวเมื่อเทียบกับ QoQ  แต่เป็นช่วงฤดูหนาวในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ลูกค้าชะลอคำสั่งซื้อ แต่คาดว่าจะเติบโตYoY ในระดับไม่ต่ำกว่า 40% จากฐานที่ต่ำในQ1/66

ประกอบกับการรับรู้รายได้จาการนำสินค้าใหม่ MABU Coco เข้าตลาดยุโรป อินเดีย ตะวันออกกลาง จีนและอาเซียนเต็มไตรมาส นอกจากนี้ปลายเดือนมี.ค. มีแผนออกสินค้าใหม่  “Coco Royal” น้ำมะพร้าว 100% โดยจะส่งออกไปจีนเป็นประเทศแรก

ขณะที่ GPM คาดทรงตัว QoQ เนื่องจากอัตราการใช้กำลังการผลิต (U-rate) ที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกับในQ4/66 จากปัจจัยดังกล่าวทำให้คาดกำไรปกติในQ1/67 อยู่ในกรอบ 45-55 ลบ. ทรงตัว QoQ แต่โตเด่น YoY

อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำไรจะกลับมาเติบโตโดดเด่นทั้ง QoQ และ YoY อีกครั้งใน Q2/67 หนุนจากลูกค้ายุโรปและสหรัฐที่กลับมาสั่งซื้อสินค้ามากขึ้นหลังฤดูหนาวสิ้นสุดลง และการรับรู้รายได้จาก Coco Royal ในจีนเต็มไตรมาส

ประกอบกับเริ่มรับรู้รายได้จากลูกค้าในสหรัฐอเมริกา และอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่ในจีนราว 3-4 ราย หากสำเร็จจะเป็นUpside ที่ยังไม่รวมประมาณการ ขณะที่ GPM ที่คาดสูงขึ้น QoQ จากทั้ง U-rate ที่สูงขึ้นและสัดส่วนสินค้าที่มีอัตรากำไรที่สูงเพิ่มขึ้น นอกจากนี้มองว่ากำไรปกติมีโอกาสเติบโตต่อในQ3/67 และทำระดับสูงสุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น ที่เข้าสู่ฤดูร้อนของสหรัฐและยุโรป

บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 67 ที่ 40-50% ค่อนข้างAggressive หนุนจากการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในร้าน Walmart เป็น 4 พันสาขา จากปัจจุบัน 3.5 พันสาขา และมีแผนขยายช่องทางไปยังร้านสะดวกซื้อในสหรัฐอเมริการมากขึ้นในปีนี้ เดินหน้าในการนำสินค้าไปจัดแสดงในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 67 เพื่อหาโอกาสและกลุ่มลูกค้าใหม่  รวมถึงออกสินค้าใหม่ทั้งรสชาติใหม่และผลักดันสินค้าใหม่(Coco Royal และMABU Coco) มากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายการเติบโตของบริษัทสูงกว่าประมาณการเดิมของเราที่ 22.4% เนื่องจากประมาณการของเรายังไม่รวมรายได้จากสินค้าใหม่ในกลุ่มน้ำมะพร้าว 100%

ทั้งนี้ ได้ปรับประมาณการกำไรปกติปี 67-68 ขึ้น 21% เป็น 261 ลบ. คิดเป็นอัตราการเติบโต 55% และปี 68 ขึ้นอีก 19% เป็น 318 ลบ. โต 21.9%  นอกจากนี้ PLUS  ประกาศจ่ายเงินปันผล 0.12 บาท คิดเป็น Div.Yield ที่ 1.8% ขึ้น XD  วันที่ 12 มี.ค. 67 กำหนดจ่ายในวันที่ 17 พ.ค. 67

ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” จากเดิม “Trading” และผลจากการปรับประมาณการทำให้ปรับราคาเหมาะสมปี 67 ที่ 8.20 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon