A5 กางโรดแมพเดินหน้าบุกตลาดบ้านลักชัวรี เตรียมเปิด 5 โครงการ มูลค่า 8,200 ล้านบาท

28

มิติหุ้น  –  นาย ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ามาโดยตลอด สะท้อนจากผลประกอบการที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2566 ซึ่งในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นสร้างการเติบโตอย่างมีศักยภาพ ทั้งในส่วนของผลประกอบการ ฐานะทางการเงิน และการพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบน

            โดยบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ภายในปี 2567-2568 จำนวน 5 โครงการ บนทำเลศักยภาพ กรุงเทพฯ โซนตะวันออกและตะวันตก เจาะกลุ่มลูกค้า Real Demand มูลค่ารวม 8,200 ล้านบาท ในปีนี้จะเปิดโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,350 ล้านบาท ประกอบด้วย

1)   โครงการ VANA ราชพฤกษ์ – เวลต์วิลล์ โครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น 43 ยูนิต บนที่ดิน 17 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 1,700 ล้านบาท ชูจุดเด่นบ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ ใจกลางราชพฤกษ์ ติดห้างใหญ่ Central Westville และ The Crystal SB ราชพฤกษ์ เน้นความสะดวกสบายในการเดินทาง ที่ทำงาน แหล่งไลฟ์สไตล์ และใกล้ชิดธรรมชาติ

            โดดเด่นด้วยดีไซน์หรูหรา พร้อมกับให้ความเป็นส่วนตัว พื้นที่ภายในบ้านเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ  โดยมีกระแสตอบรับที่ดี หลังเปิดขาย Pre – Sale ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา คาดจะสามารถทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/2567

2)   โครงการ “CINQ ROYAL” แห่งใหม่ มูลค่าโครงการประมาณ 1,650 ล้านบาท พื้นที่โซนบางนา ให้ความเป็นส่วนตัวเพียง 18 ครอบครัว ทำเลที่สะดวกสบายและครบครัน ใกล้ห้างสรรพสินค้า โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล และสนามกอล์ฟ คาดจะสามารถเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/2567

ทั้งนี้ บริษัทจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ปีนี้เพิ่มอีกกว่า 70%  โดยมีเป้าหมายรายได้อยู่ที่ 2,500 ล้านบาท พร้อมแย้มปีนี้เตรียมลงทุนซื้อที่ดินเพิ่ม มูลค่า 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนในปี 2568 บริษัทเตรียมแผนพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่มเติม จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4,850 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี ภายใต้แบรนด์ VANA พร้อมกับบ้านหรูแบรนด์ใหม่ บนทำเลที่มีศักยภาพ เดินทางสะดวก คงความเป็น Urbanized Living ที่จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่แตกต่างอย่างโดดเด่น ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างสม่ำเสมอ โดยตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 5,000 ล้านบาทภายใน ปี 2569

นายศุภโชค กล่าวต่อไปว่า  ภาพรวมตลาดอสังหาฯระดับบนยังมีทิศทางเติบโต แต่การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้น บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ โดยเน้นพัฒนาโครงการประเภทแนวราบเป็นหลัก ผ่านการวิจัยศึกษาตลาดและพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย มองหาโอกาสขยายโครงการไปในทำเลที่มีศักยภาพสูง เพื่อพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มเติม ที่ยังเน้นนำเสนอดีไซน์ใหม่ๆที่แตกต่างอย่างโดดเด่น แต่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ดี

รวมทั้งบริหารจัดการต้นทุนที่ดิน และค่าก่อสร้างให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไร ผลักดันให้รายได้เติบโตตามเป้าหมาย และส่งมอบโครงการระดับลักชัวรีที่มีคุณภาพเหนือความคาดหวังของลูกค้า มุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด” A5 GREATNESS Inspired by Love ใช้หัวใจที่ยิ่งใหญ่” เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดและความแตกต่างให้ลูกค้า รวมถึงสังคม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon