บลจ.วรรณ แนะพอร์ตการลงทุน เน้นหุ้นต่างประเทศ

104

มิติหุ้น – บลจ.วรรณ มองบวกต่อเศรษฐกิจโลก แนะพอร์ตการลงทุน เน้นหุ้นต่างประเทศ มองหุ้นไทยขึ้นทดสอบ 1,525 จุด ตั้งเป้า AUM แตะ 1.7 แสนล.

บลจ.วรรณ หรือ One Asset โดย นายพจน์  หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มองบวกต่อเศรษฐกิจโลก โดยปัจจัยจากอัตราดอกเบี้ยนโยบายของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเริ่มผ่อนคลาย และกลายเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น รวมถึงอัตราเงินเฟ้อโลกมีแนวโน้มชะลอตัว แนะสัดส่วนการลงทุนในหุ้น 60% แบ่งเป็นหุ้นสหรัฐฯ 20% ที่เหลือเป็นยุโรป ญี่ปุ่น อินเดีย เวียดนาม ไทย เป็นตราสารหนี้ 30% และสินทรัพย์ทางเลือก 10% อาทิ REIT กองทุนแนะนำ ONE-UGG

ลุ้นหุ้นไทยขึ้นทดสอบ 1,525 จุด

ทั้งนี้คาดตลาดหุ้นไทยสิ้นปี 67 ไว้ที่ 1,525 จุด มอง downside ที่ 1,258 จุด โดยตลาดหุ้นไทยยังไม่ได้น่าสนใจ เนื่องจากไม่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ซึ่งปัจจัยที่จะเป็นตัวกระตุ้น คือ นักลงทุนต่างชาติและการลงทุนจากภาครัฐ กลุ่มที่น่าสนใจได้แก่ การท่องเที่ยว โรงแรม บริการ อีคอมเมิร์ซ เฮลแคร์ ส่วนกลุ่มที่ควรหลีกเลี่ยงคือ กลุ่มก่อสร้าง

ตั้งเป้า AUM แตะ 1.7 แสนล. ลุยออกกองทุนใหม่

อย่างไรก็ดีตั้งเป้า AUM ปี 67 โต 1.7 แสนลบ. จากปี 66 ที่มี 1.62 แสนลบ. แบ่งเป็น ธุรกิจกองทุนรวมอยู่ประมาณ 40% กองทุนส่วนบุคคลประมาณ 40% และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพประมาณ 20% โดยมีแผนจะออกกองทุนใหม่ 6 กองทุน ซึ่งในช่วงต้นปีออกไปแล้ว 3 กองทุน ที่เหลือจะเป็นกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ 2 กอง และกองทุนไลฟ์เซทเทอร์เม้น 1 กอง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon