SCC ฟ้าเปิดพ้นจุดต่ำสุด รับอานิสงส์รัฐเบิกจ่าย

268

มิติหุ้น – SCC ธุรกิจซีเมนต์กระเตื้องตอบรับรัฐเร่งเบิกจ่าย โบรกมองผ่านพ้นจุดต่ำสุด ให้ราคาเป้าหมายที่ 340 บาท

SCC หรือบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย โดยบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ระบุว่า ธุรกิจซีเมนต์น่าจะฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ดันทั้งปีอุปสงค์จะขยายตัว 3-4% จากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล และอุปสงค์ในอินโดนีเซียเติบโต ขณะที่ต้นทุนพลังงานลดลงทั้งถ่านหินและไฟฟ้า และมองว่ามาร์จิ้นในกลุ่มของเม็ดพลาสติกจะดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ท่ามกลางอุปสงค์ธุรกิจบรรจุภัณฑ์อยู่ในโมเมมตัมเติบโต ยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐานปี 67 ที่ 326 บาท

มั่นใจธุรกิจซีเมนต์โต 3-4%         

บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า ยังคงแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 340 บาท เพียงแต่รอให้เห็นการฟื้นตัวสเปรด HDPE ในQ1/67 ก่อน ค่อยเข้าซื้อเก็งกำไร ขณะที่ธุรกิจซีเมนต์ได้ผ่านจุดต่ำสุดของธุรกิจแล้ว ตามความต้องการใช้ที่เร่งขึ้นทั้งโครงการภาครัฐและภูมิภาคอาเซียน

ฟันธงทุกธุรกิจเติบโตมีกำไร 

นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าให้ทุกธุรกิจในกลุ่มเติบโตและมีกำไร โดยตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายปูนคาร์บอนต่ำ 30-40% ภายในปี 69 ขณะที่ธุรกิจเคมีคอลตั้งเป้าผลิต Green Polymer 1 ล้านตันในปี 73 ส่วนธุรกิจ Green Energy ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดแตะ 3,000 MW ภายในปี 71 โดยปีนี้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 4 หมื่นลบ. ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนต่อเนื่อง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon