ปี 2566 “อสมท” กำไร 587 ล้านบาท

42

มิติหุ้น  –  ปี 66 อสมท มีกำไร 587 ล้านบาท ปักหมุดแผนพัฒนาที่ดินให้แล้วเสร็จในปี 67 รับการปรับราคาประเมินที่ดินที่ดินย่านกลางเมืองมูลค่าสูงขึ้น เสริมทัพบิ๊กอีเวนท์ “โดราเอมอนรัน” ครั้งแรกในไทยยาวถึงสิ้นปีนายผาติยุทธ  ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงาน ปี 2566 ว่า “ในปี 2566 งบการเงินรวมของ บมจ. อสมท มีรายได้จำนวน 2,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น ร้อยละ 69 เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นรายได้จากกำไรจากการปรับ มูลค่ายุติธรรมของ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน 1,070 ล้านบาท และเป็นรายได้จากการดำเนินงานธุรกิจ ต่างๆ 1,311 ล้านบาท  โดยมีกำไรตามงบการเงินก่อนหักภาษีทั้งสิ้น 801 ล้านบาท”

นายผาติยุทธ กล่าวต่อไปว่า “อสมท ให้ความสำคัญกับธุรกิจดิจิทัลและธุรกิจใหม่ มุ่งเน้นการผลิตและต่อยอดสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มรูปแบบ รวมทั้งปรับกลยุทธ์ธุรกิจมุ่งแสวงหาแหล่งรายได้ใหม่จาก New S-Curve เล็งธุรกิจด้านนวัตกรรมและพลังงานทดแทน สอดรับเทรนด์ผู้บริโภค พร้อมยกระดับ MCOT   Academy ให้เป็นสถาบันพัฒนาผู้นำธุรกิจและการสื่อสาร โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ร่วมกับ FM 100.5 เปิดหลักสูตร MCOT CEOs of ASEAN ขณะที่ธุรกิจโทรทัศน์มีการผลิตรายการใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สำนักข่าวไทย อสมท ปั้นรายการใหม่เสริมแกร่งแพลตฟอร์มดิจิทัล ฉลองยอดผู้ติดตามกว่า 10 ล้านคน ชูคอนเซ็ปต์ X–Triple News พร้อมดึงคนข่าวตัวจริงเป็น “อินฟลูเอนเซอร์” ติดตามได้ทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม  Facebook Youtube และTiktok ด้านธุรกิจวิทยุเปิดตัวคลื่นเพลงสากลน้องใหม่ Smooth FM 105.5” Smooth Your Life Smooth Music คลื่นเพลงสากลสุดฮิต ขยายกลุ่มผู้ฟังเจาะกลุ่ม All Gen เริ่มมีนาคม นี้ นอกจากนี้ อสมท จัดงาน “โดราเอมอน รัน” (Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT) เพื่อฉลองความผูกพันที่การ์ตูนโดราเอมอนออกอากาศ ทางช่อง 9 MCOT HD ต่อเนื่องยาวนานกว่า 42 ปี จัดขึ้น ครั้งแรก   ในประเทศไทย จัดเต็ม 5 สนามทั่วประเทศ กรุงเทพ – ชลบุรี  นครราชสีมา – ภูเก็ต และ เชียงใหม่ โดยสนามแรกจำหน่ายบัตรหมดลงภายในไม่กี่วันหลังเปิดจอง นอกจากนี้ยังเร่งบริหารจัดการสินทรัพย์เพื่อสร้างรายได้ระยะยาวให้กับองค์กร สำหรับความคืบหน้าการพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ ย่านพระราม 9  – รัชดาภิเษก ของ อสมท ซึ่งเป็นที่ดินผืนใหญ่ที่มีศักยภาพในการลงทุนและมีมูลค่าสูง ถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจใหม่ หรือ New CBD ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการออกข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดิน รวมถึงที่ดิน 40 ไร่ หนองแขม และที่ดิน 59 ไร่ บางไผ่ ซึ่งเป็นที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนา ขณะนี้มีภาคเอกชนหลายรายที่ให้ความสนใจ”

สำหรับฐานะทางการเงินของ อสมท ยังคงแข็งแกร่ง โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 มีสินทรัพย์  รวม 10,872 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 จาก 31 ธันวาคม 2566 โดย อสมท ยังคงมุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งให้กับ   ธุรกิจเดิม พร้อมแสวงหาโอกาสในธุรกิจใหม่ เพื่อก้าวไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon