DEXON ร่วมงานเทคโนโลยีท่อนำส่งในยุโรป PTC โชว์นวัตกรรมตรวจสอบท่อด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง

19

มิติหุ้น  –  ดร.มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON ผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ให้บริการการตรวจสอบระบบโครงสร้างทางวิศวกรรม และการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย หรือ NDT เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่ง DEXON สาขาเยอรมันนีเข้าร่วมงานนิทรรศการแสดงเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับท่อนำส่งในยุโรปครั้งที่ 19 หรือ “19th PIPELINE TECHNOLOGY CONFERENCE” หรือ PTC ซึ่งจัดขึ้นทุกปี โดยในปีนี้จะจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567 โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีของผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับระบบท่อนำส่งในทวีปยุโรป ถือว่าเป็นหนึ่งในงานที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีท่อนำส่ง เพื่อโชว์ศักยภาพของเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่พร้อมรองรับ และให้บริการลุกค้าในยุโรป และอเมริกาใต้ โดยที่ DEXON จะร่วมนำเสนอระบบตรวจสอบความสมบูรณ์ของท่อด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง หรือ Ultrasonic Testing In-line inspection ที่เป็นนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย DEXON

โดยเทคโนโลยีระบบตรวจสอบความสมบูรณ์ของท่อด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง หรือ Ultrasonic Testing In-line inspection ถูกพัฒนาขึ้นมา 2 ระบบประกอบไปด้วยระบบตรวจสอบ และวัดขนาดรอยแตกด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง หรือ Ultra Testing Crack Detection Sizing In-Line Inspection Tool (UT-CS Hawk ILI) ซึ่งมีความสามารถในการตรวจสอบที่เหมาะสำหรับท่อส่งของเหลว สามารถตรวจสอบรอยร้าว หรือ Crack detection และประเมินขนาดของรอยร้าว หรือ Crack sizing ที่สามารถปรับแต่งความละเอียดในการตรวจสอบ และเก็บข้อมูลสูงได้ในระดับ 1 มิลลิเมตร สามารถตรวจสอบการกัดกร่อนทั้งภายใน และภายนอก หรือ Metal Loss รอยยุบของท่อ หรือ Dent และความเป็นทรงกลมของท่อ หรือ Ovality ซึ่งจุดเด่นของเทคโนโลยีนี้คือการที่สามารถตรวจสอบท่อที่ไม่ได้ออกแบบมาให้เหมาะกับการตรวจสอบ หรือ Un-Piggable pipeline ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ท่อส่งที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางหลายขนาด หรือ Multi-Diameter เป็นต้น

และระบบตรวจสอบการสูญเสียโลหะด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงแบบ หรือ Ultra Multichannel Ring Type In-Line Inspection Tool (UT-MC Metal Loss ILI) เหมาะสำหรับท่อส่งของเหลวที่มีความหนืดต่ำถึงปานกลาง สามารถตรวจสอบท่อส่งได้ทุกระยะทาง สามารถตรวจสอบการกัดกร่อนทั้งภายใน และภายนอก หรือ Metal Loss รอยยุบของท่อ หรือ Dent และความเป็นทรงกลมของท่อ หรือ Ovality ที่ให้ผลการตรวจสอบที่มีความละเอียดสูง และใช้เวลาในการตรวจสอบน้อยกว่าระบบทั่วไป

ทั้งนี้ผู้บริหารของ DEXON ยังได้รับเกียรติให้ร่วมบรรยายเชิงวิชาการในหัวข้อ “เครื่องมือตรวจสอบท่อแบบ ILI ที่แม่นยำ และสร้างสรรค์เพื่อความปลอดภัยของท่อที่มีประสิทธิภาพสูงสุด” บรรยายโดยนายลีวาย ริกกี้เจมส์ พอร์ตเตอร์ ผู้จัดการด้านวัตกรรมงานยูทีของ DEXON ร่วมกับดร. โจเซฟ ครีนิคกี้ Global NDE Technology Lead ของบริษัท เอ็กซ์ซอน โมบิล จำกัด เกี่ยวกับการตรวจสอบ และบริหารจัดการความสมบูรณ์แบบภายในท่อ และร่วมดำเนินรายการในการบรรยายเชิงวิชาการเกี่ยวกับไฮโดรเจน โดยนายสเตฟาน แท็พเพิร์ท ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคของเด็กซ์ซอน ยุโรป ซึ่งถือว่าเป็นการตอกย้ำถึงเทคโนโลยีของ DEXON ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ พร้อมพัฒนาบุคลากร เทคโนโลยี รวมถึงนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการตรวจสอบทางวิศวกรรมต่อไปในอนาคต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon