CENTEL รุกหนัก! ผุด 6 โรงแรมใหม่ ปั้นรายได้ปี 67 แตะ 1.25 หมื่นลบ.

62

มิติหุ้น – นายกันย์ ศรีสมพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL เปิดเผยว่า ปี 67 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจโรงแรมแตะ 1.25 หมื่นลบ. หากรวมธุรกิจอาหารจะเติบโต 14-15% (YoY) หรือราว 2.4 หมื่นลบ. ผ่านการขยายธุรกิจโรงแรมและอาหารเพิ่มมากขึ้นในปีนี้

โดยในปีนี้ บริษัทฯวางงบลงทุนรวมกว่า 6.5-7 พันลบ. เพื่อขยายธุรกิจอาหาร และธุรกิจโรงแรมเพิ่มอีก 6 แห่งทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมลุ้นอัตราการเข้าพักเฉลี่ย (รวมโรงแรม JV) แตะ 70% – 73% และรายได้ต่อห้องพักเฉลี่ย (RevPAR) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 4–4.3 พันบาท ตอบรับภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว ซึ่งเป็นปัจจัยช่วยหนุนให้รายได้เติบโตตามเป้า

ด้านนายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CENTEL ระบุว่า บริษัทฯ ยังคงมีแผนขยายโรงแรมที่มัลดีฟท์เพิ่มเป็น 2 แห่ง ซึ่งคาดเปิดให้บริการ 1 แห่งช่วงเดือนพ.ย.นี้ และอีก 1 แห่งภายในปี 68 ขณะเดียวกันหากสนามบินนานาชาติที่มัลดีฟส์ สร้างเสร็จช่วง Q4/67 บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเพิ่มมากขึ้น

อีกทั้งบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจโรงแรมในทวีปยุโรป และแอฟริกา รวมถึงยังมีแผนขยายธุรกิจโรงแรมในประเทศเวียดนามอีก 8 แห่ง หวังสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon