CGSI : Trend Spotter

32

มิติหุ้น – Trend Spotter SET Index เริ่มปรับตัวบวกสนับสนุนจากหุ้น Big Caps ทดสอบ 1390 จุด โดย เรายังมองกรอบเดิมที่ 1370-1410 เพื่อรอเหตุการณ์สำคัญในสัปดาห์หน้าของ FED และ BOJ

สำหรับ FED เรายังคงมุมมองว่าการลดดอกเบี้ยของสหรัฐจะอยู่ใน 2H24 ในขณะที่ตลาดจับตาการประชุม BOJ โดย ตลาดเชื่อว่า BOJ อาจจะจะมีการปรับนโยบายการเงินโดยออกจากดอกเบี้ยติดลบที่ -0.1% / ผ่อนคลายเกณฑ์ Yield Curve Control มากขึ้น หลังค่าแรงปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 30 ปี สนับสนุนเงินเฟ้อให้เข้าสู่กรอบเป้าหมายอย่างยั่งยืน หรือ เงินเฟ้อที่เกิดจากอุปสงค์ หรือ Demand pull inflation

หุ้นแนะนำ IVL เราเชื่อว่าสเปรด PET ที่อ่อนตัวในสหรัฐจากปริมาณวัตถุดิบที่มากทำให้โรงงานผลิต PET มีอัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้นและสเปรดลดลงจะถูกชดเชยด้วยสเปรด PET ที่สูงขึ้นในเอเชีย นอกจากนี้ เราเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของสเปรด PET ในยุโรปด้วยเช่นกัน

IVL จะเพิ่มทุนด้วยการแยกและขายสินทรัพย์บางส่วน (การเสนอขายหุ้นครั้งแรก (IPO) จำนวน 250 ล้านเหรียญสหรัฐและ 750 ล้านเหรียญสหรัฐตามลำดับ) ซึ่งเราเชื่อว่าบริษัทมีเป้าหมายนำเงินทุนมาลด net D/E ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1x ภายในปี 2026

เราปรับเพิ่มคำแนะนำของ IVL จาก “ขาย” เป็น “ถือ” เพราะมองว่า EBITDA จากธุรกิจ PET มี downside risk จำกัด แต่ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะเข้าซื้อหุ้น IVL เพราะบริษัทอาจมี downside risk จากการบันทึกขาดทุนจากการด้อยค่าของโครงการ Corpus Christi ใน สหรัฐเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม IVL จะมี upside risk หากธุรกิจ Surfactant มี EBITDA แข็งแกร่งกว่าคาด

BDMS ตั้งเป้ารายได้เติบโตเฉลี่ย 10% CAGR ในปี FY24-26 และอัตราส่วน EBITDA ที่ 25% แต่เราเชื่อว่าเป้าอัตราส่วน EBITDA ค่อนข้างท้าทาย

ยังแนะนำ “ซื้อ” BDMS ที่ราคาเป้าหมายเดิม 33.50 บาทท (P/E 33x FY25, -0.75SD ของค่าเฉลี่ยห้าปี)

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon