IVL หุ้นเทรดต่ำบุ๊ก ลุ้นSpreadปรับขึ้น

222

มิติหุ้น – IVLผู้บริหารเชื่อมั่นแนวโน้มธุรกิจจะเติบโตระยะกลางถึงยาว ปีนี้แนวโน้มส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้น กูรูประเมินมูลค่าหุ้นปัจจุบันเทรดต่ำบุ๊กแนะ “ถือ”

IVL หรือ บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส โดย บล.บัวหลวง ระบุว่า ผู้บริหารแสดงความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการเติบโตของบริษัททั้งในระยะกลางและระยะยาว โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตของ Core EBITDA จาก 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 66 เป็น 2.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 69 จากทุกธุรกิจ

ทุกธุรกิจแนวโน้มกำไรฟื้น

ขณะที่ธุรกิจ Combined PET, ธุรกิจ Integrated Oxide & Derivatives และธุรกิจ Fibers แนวโน้มกำไรช่วงปี 67-69 คาดจะปรับตัวสูงขึ้นตามปริมาณขายที่เพิมขึ้นรับกับการเติบโตของอุปสงค์และส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้นและการลดต้นทุน ขณะที่มูลค่าหุ้นปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำโดยซื้อขายที่ P/BV ปี 67 เพียง 0.60 เท่า จึงแนะนำ “ถือ”

คาดยอดขายโต4-5%

ด้านผู้บริหารของ IVL ระบุในงบการเงินปี 66 ว่า ในปี 67 บริษัทคาดว่ายังคงเผชิญกับความท้าทาย แม้ว่าแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้น โดยคาดปริมาณขายจะเติบโต 4-5% และยังลดสินค้าคงคลัง จากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงควบคู่กับการปรับอัตรากำไรดีขึ้นพร้อมทั้งมีการทบทวนการจัดสรรเงินลงทุนอย่างเคร่งครัดเพื่อรักษาระดับเงินสดและลดต้นทุนคงที่

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon