KTC ตั้งเป้าโตทุกธุรกิจ ปั้นกำไรทะลุ8,000ล้าน

91

มิติหุ้น – KTC โบรกส่องกำไรปี 67 ทะลุ 8พันลบ.สินเชื่อจำนำทะเบียนเร่งตัวเพิ่ม แนะจับตาความเสี่ยงการปรับชำระบัตรขั้นต่ำบัตรเครดิตเป็น 8%

KTC หรือ บมจ.บัตรกรุงไทย โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาด KTC จะมีกำไรสุทธิปี 67 ที่  8,056 ลบ. โต 10.4%YoY โดยมีแรงหนุนจาก 1) การขยายสินเชื่อในกลุ่มจำนำทะเบียนแบรนด์ “พี่เบิ้ม”ที่จะเร่งตัวขึ้นจากSynergy ผ่านสาขาของ KTB

NIMยังเผชิญแรงกดดัน

ขณะที่การตั้งสำรองที่คาดจะเริ่มปรับตัวลง หลังบริษัทเร่งสำรองจนปัจจุบันมี Coverage Ratio สูงถึง 400.3% มากที่สุดในอุตสาหกรรมและความท้าทายการขยายสินเชื่อใหม่ หลัง ธปท. เข้ามากำกับดูแลมากขึ้น ความเสี่ยงจากการปรับอัตราการชำระขั้นต่ำของสินเชื่อบัตรเครดิตจาก 5% เป็น 8% ขณะที่ NIM คาดยังมีแรงกดดันจากต้นทุนทางการเงินที่ทรงตัวสูง

ปั้นผลงานปีนี้โตทั้ง 3 ธุรกิจ

ด้าน“พิทยา วรปัญญาสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” เปิดเผยว่า ปี 67 เคทีซีตั้งเป้าหมายจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใน 3 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” (KTC PROUD) และสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงิน” อีกทั้งจะส่งเสริมธุรกิจ “มาย บาย เคทีซี” (MAAI by KTC) ซึ่งให้บริการระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ให้ขยายตัวมากขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon