SABUY มั่นใจ! พ้นจุดต่ำสุด ลุ้นผลงานปี 67 โต 20%

450

มิติหุ้น – นายวิรัช มรกตกาลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจผลงานพ้นจุดต่ำสุด ปักธงรายได้ปี 67 แตะ 1.2 หมื่นลบ. หรือโต 20% จากปี 66 ที่ 9.6 พันลบ. รวมถึงคาดกำไรสุทธิเติบโตในทิศทางเดียวกัน จาก 2 ธุรกิจเรือธง SABUY Connext ตั้งเป้ารายได้แตะ 2.5 พันลบ. และ SABUY Speed ตั้งเป้ารายได้แตะ 1.5 พันลบ.

โดยกลุ่มธุรกิจ SABUY Connext ทางบริษัทฯ มีแผนขยาย Shop SABUY ช่วงครึ่งปีแรกราว 10 สาขา จากปี 66 ที่มีอยู่ 6 สาขา ควบคู่กับช่องทาง E-commerce พร้อมขยายผลิตภัณฑ์ครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ คาดว่า จะช่วยหนุนฐานลูกค้าขยายตัวมากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่ 1.2 ล้านครัวเรือน

ส่วนธุรกิจ SABUY SPEED บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มการให้บริการอย่างต่อเนื่อง หวังเจาะกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ผ่านร้านค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยกว่า 2.2 หมื่นแห่ง ผนวกกับธุรกิจ Vending Machines บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้แตะ 1.2 พันลบ. จากจำนวนตู้ Vending ที่มียอด Active อยู่ 1.1 หมื่นตู้ทั่วประเทศไทย

รวมถึงธุรกิจ Food Court ที่บริษัทฯ เข้าไปพัฒนาระบบศูนย์อาหาร อาทิ ระบบชำระเงิน ระบบรวบรวมข้อมูล และอื่นๆ ทางบริษัทฯ มี Market Share ในส่วน Location มากถึง 80% จึงมีแผนขยายสร้างการเติบโตผ่านโรงงานในไทยแตะ 300 แห่งในปีนี้ นำร่องโซนตะวันออกในแหล่งนิคมอุตสาหกรรม ที่มีโรงงานขนาดใหญ่ (จำนวนพนักงานมากกว่า 500 คน) เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามภายหลัง “นายวิรัช มรกตกาล” รับไม้ต่อขึ้นเป็นซีอีโอของ SABUY กล่าวว่า “บริษัทฯ จะไม่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจ โดยยังคงมุ่งเน้นเพิ่มศักยภาพองค์กรควบคู่การลดต้นทุน พร้อมขยายธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมการบริการ หวังปั้นสัดส่วนรายได้จาก 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Consumer แตะ 60% กลุ่ม Enterprises แตะ 35% และ Financial ราว 5% เพื่อมุ่งสู่การเติบโตระดับภูมิภาคในอนาคต”

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon