GULF ควง KTB – ADVANC เดินหน้าลุย Virtual Bank

159

มิติหุ้น – นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF เปิดเผยว่า เดินหน้าจับมือกับพัฒธมิตรอย่าง KTB และ ADVANC ในการเดินหน้ายื่นขอไลเซนส์ Virtual Bank หรือธนาคารไร้สาขากับทางแบงก์ชาติ โดยจัดตั้งบริษัทใหม่ ทุนจดทะเบียนประมาณ 5 พันลบ. คาดว่าจะแบ่งกันถือสัดส่วนคนละ 33.33% ซึ่งหากมีการพิจารณาเร็วอาจจะเปิดตัวได้ทันภายในปีนี้

ทั้งนี้ไม่ได้เน้นปล่อยกู้ให้กับรายใหญ่ โดยคาดว่าวงเงินอยู่ที่ 30,000 – 200,000 บาท เพื่อให้คนส่วนมากเข้าถึงได้โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน เชื่อว่าทั้ง 2 บริหารมีความพร้อมและความเข้าใจในธุรกิจ ซึ่งต้องอาศัยทั้งข้อมูลมือถือและแบงก์ เพื่อดูว่าลูกค้ามีความสามารถในการกู้มากขนาดไหน นอกจากนี้ยังมองหาพันธมิตรอื่นเข้ามาร่วมเสริมความแข่งแกร่ง ซึ่งปัจจุบันได้อยู่ระหว่างเจรจากับ OR

อย่างไรก็ดีมองว่า Virtual Bank จะมีการทำธุรกรรมผ่านมือถือมากขึ้น โดยจะนำเทคโนโลยีมาใช้ให้สามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกอบกับในอนาคตมีแผนที่จะให้ Binance ร่วมมือกับ ADVANC ซึ่งจะเป็นการต่อยอดธุรกิจในการนำเทคโนโลยี Binance เข้ามาช่วย ร่วมถึงทาง GULF ยังมีลงทุนโปรเจคร่วมกับ Binance ในสตาร์ทอัพที่เกี่ยวกับคริปโต มองว่า Binance มีความมั่นคงและโปร่งใสในสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon