บอร์ด “NEWS” คอนเฟิร์มซื้อหุ้น “Super Trader” 100% เสริม Synergy ธุรกิจที่แข็งแกร่ง!

95

มิติหุ้น  – บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ NEWS โดยนายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ซึ่งมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการพิจารณาเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด และรายการที่เกี่ยวโยงกันการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 8 (NEWS-W8) โดยไม่คิดมูลค่าแก่ผู้ถือหุ้นเดิมการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ ตลอดจนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

ทางคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติพิจารณาอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด (ST) จำนวนไม่เกิน 108,409 หุ้น ราคา 9,777 บาท/หุ้น รวมมูลค่า 1,059,914,793 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 100.00 ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ ST จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ โฮลดิ้ง จำกัด  2. นิติบุคคล Alpine Blue Syndicate Limited (“ABS”) โดยมี นายยศวีย์ วัฒนะธีระกิจจา เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด และ 3. นายสุภชัย สถิตย์วิมล

บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด หรือ ST ประกอบธุรกิจบริการอบรมสัมมนาให้คำแนะนำและให้ความรู้ที่จำเป็นเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหุ้นทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ (Investment Academy) โดยมีเป้าหมายต้องการที่จะพัฒนาทักษะการลงทุนของคนไทยให้สามารถลงทุนได้อย่างถูกต้อง และสร้างผลตอบแทนได้ เพื่อพัฒนารายได้เสริมและรายได้หลักจากการลงทุน ซึ่งจะมีผู้ที่เชี่ยวชาญ (Coach) ด้านการลงทุนในตลาดหุ้น มาคอยดูแล ให้คำแนะนำ และให้ความรู้ เพื่อพัฒนาทุกอย่างให้เป็นระบบ อีกทั้งยังได้มีการจัดพิมพ์หนังสือ (Publishing) เพื่อให้ความรู้ด้านการลงทุนแก่บุคคลโดยทั่วไป

นายกฤษฎา พฤติภัทร เผยว่า “เรามองว่า Super Trader จะสร้างความเปลี่ยนแปลงของวงการการลงทุนไทย  เนื่องจากการลงทุนเป็นความรู้ที่ผู้คนควรให้สำคัญอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้แล้ว ยังช่วยให้ผู้คนสามารถวางแผนการเงินของตนเองอีกด้วย ซึ่งเรามองเห็นว่า ST จะมาช่วยเสริมด้าน Financial Literacy “ความรู้คู่การลงทุน” ให้ผู้ที่สนใจมีความรู้พื้นฐานการเงิน การออม การลงทุน และสามารถพัฒนา Skill ต่าง ๆ รวมถึงสามารถบริหารจัดการเรื่องการลงทุนด้วยตนเองได้อย่างปลอดภัย การได้มาของ ST จะสร้าง Synergy ที่  Impact ให้กับสังคมการเงินการลงทุน ด้วยบริษัทฯ มี บล.ลิเบอเรเตอร์ เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ทั้งคุณค่าและความรู้เรื่องการลงทุนอยู่แล้ว ST จะเข้ามาต่อยอดให้ความรู้กระจายสู่ทั้งช่องทางขององค์กร ตลอดจนแพลตฟอร์มได้อย่างทั่วถึง พร้อมกับฐานสมาชิกที่มีมากนับหมื่นราย”

โดยบริษัทฯ จะชำระค่าตอบแทนสำหรับธุรกรรมการซื้อหุ้นสามัญด้วยการชำระเงินสด มูลค่าไม่เกิน 359,969,586 บาท และการทำ Share Swap (แลกเปลี่ยนหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ) มูลค่าไม่เกิน 699,945,207 บาท

ด้านการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 8 (“ใบสำคัญแสดงสิทธิ NEWS-W8”) คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายจำนวนไม่เกิน 26,412,549,412 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ  (Right Offerings) ในอัตราส่วน 4:1 (หุ้นสามัญเดิม : หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ) กำหนดอายุ 2 ปี นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ อัตราการใช้สิทธิฯ จำนวน 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัทได้จำนวน 1 หุ้น โดยกำหนดราคาใช้สิทธิที่ 0.012 บาท

เพื่อให้การเพิ่มทุนจดทะเบียนและออกใบสำคัญแสดงสิทธิเป็นไปอย่างถูกต้องตามขั้นตอน คณะที่ประชุมฯ มีมติให้พิจารณาอนุมัติการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 10,565,019,764 บาท โดยการตัดหุ้นสามัญที่ยังไม่ได้จำหน่าย และพิจารณาอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 117,407,070,112 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 158,475,296,472 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 275,882,366,584 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 117,407,070,112 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เพื่อ (1) เสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด (
Private Placement) และ (2) รองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ

NEWS Business Structure.jpg

“เนื่องจาก ST Holding มีกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ นายกระทรวง จารุศิระ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแรกเริ่มของ Super Trader ภายหลังการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นสามัญของ ST แล้วเสร็จสมบูรณ์ ทางบริษัทฯเห็นควรให้พิจารณาแต่งตั้งนายกระทรวง เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัท NEWS ด้วยมีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนกว่า 20 ปี มีชื่อเสียงโดดเด่นด้านการสร้างคอร์ส Up-Skill การลงทุนรูปแบบต่างๆ ความสามารถของนายกระทรวงจะช่วยส่งเสริมให้ทีมบริหารของ NEWS มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ประกอบกับวิสัยทัศน์ ‘สร้างความรู้คู่การลงทุน’ ที่ตรงกับ LIBERATOR มั่นใจว่าจะทำให้การดำเนินงานภาพรวมในอนาคตเป็นไปได้อย่างราบรื่นอย่างแน่นอน” นายกฤษฎา เผยเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะมีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมกันในวันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าประชุม (Record Date) ในวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon